Vi khuẩn E. coli khiến siêu cường kinh tế thứ 4 ‘điêu đứng’

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :5:15 PM, 09/06/2011
Dù số người chết do nhiễm khuẩn E.coli đang có chiều hướng giảm nhưng Chính phủ Đức cho rằng, con số thiệt mạng sẽ còn tăng do vẫn còn nhiều thực phẩm nhiễm E.coli ở các nước châu Âu.

“Bất chấp việc số người nhiễm bệnh đang giảm xuống đáng kể nhưng chúng tôi tin rằng, sẽ có những ca nhiễm bệnh mới trong thời gian tới và đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có nhiều người chết hơn”, Bộ trưởng Y tế Daniel Bahr phát biểu trên truyền hình Đức.

“Tôi không thể lường trước điều gì nhưng sau khi phân tích các dữ liệu mới nhất. Chúng tôi có lý do để tin rằng, số người chết sẽ tăng”, ông nhấn mạnh.

Rau quả được cung cấp tại một cửa hàng của người bán rau tại Hamburg ngày 7/6 vừa qua.

Chính phủ Đức bị chỉ trích cả trong nước và xung quanh châu Âu bởi sự thất bại trong việc kiềm soát các ổ dịch, gây tác động xấu tới cuộc sống hơn 2.400 người dân ở 12 quốc gia. Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều được phát hiện gần Hamburg, miền Bắc nước Đức.

Trong một cuộc họp về khủng hoảng với các quan chức tại Berlin, lãnh đạo y tế châu Âu John Dalli thúc giục Đức tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia quốc tế trong việc giải quyết ổ dịch khuẩn E. coli làm nhiều người chết nhất gần đây.

Khoảng một phần ba số bệnh nhân E.coli trong các ổ dịch mới nhất xuất hiện biến chứng nghiêm trọng được gọi là hội chứng tán huyết uraemic(HUS) ảnh hưởng đến máu, thận và hệ thần kinh.

Tuy nhiên, phân tích các mẫu thức ăn lấy từ một số nhà hàng, căng tin và nhà bếp không phát hiện chứng cứ nào cho thấy, mầm bệnh hữu cơ bùng phát từ một trang trại ở bang Lower Saxony.

>> Dưa chuột lại bị nghi ngờ liên quan tới dịch E.coli

Thảo Nguyên (theo china)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét