'Trời phạt' quân đội Mỹ

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :9:59 AM, 09/06/2011
Hai học viên không quân dự bị được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương và 75 người khác bằng xe buýt sau khi bị sét đánh tại một căn cứ huấn luyện quân sự phía Nam Mississippi hôm qua.

Thiếu tá Quân đội vệ binh Quốc gia Deidre Musgrave cho biết, những học viên này tới từ nhiều địa phương của nước Mỹ và tập trung huấn luyện tại đây trong hai tuần: “Tất cả được thu xếp ổn thỏa sau khi sét đánh trúng căn cứ huấn luyện vào 14h hôm qua”.

Ông Terry Steed, Trưởng ban điều hành các hoạt động khẩn cấp địa phương cho hay, theo thông báo của Trung tâm dự báo thời tiết Quốc gia, không ai bị thương trực tiếp khi sét đánh trúng một cột điện gần các lều trại.

Các nạn nhân đều được kịp thời chuyển tới bệnh viện”, ông Mike Edmonston, một chuyên gia khí tượng ở Jackson nói.

77 binh lính Mỹ bị thương sau vụ sét đánh tại căn cứ quân sự miền Nam Mississipi hôm qua. Ảnh minh họa.
“Camp Shelby gần Hattiesburg là trung tâm huấn luyện quân sự lớn nhất quốc gia. Với diện tích 136.000 mẫu Anh, khu căn cứ này phân chia các ngọn đồi và rừng thông phía Nam Mississipi theo mô hình thành phố của Iraq và Afghanistan để đào tạo binh sĩ.

Không chỉ binh lính và phi công Mỹ, hàng chục nghìn binh sĩ thuộc lực lượng an ninh quốc gia tới từ nhiều nước cũng được huấn luyện tại đây để tham chiến ở Iraq và Afghnistan.

>> Sét đánh chết người mẹ 5 con

Mai Anh (theo china.org.cn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét