Israel xả súng vào người biểu tình

LAODONG:

Thứ Ba, 7.6.2011 | 08:06 (GMT + 7)

Ngày 6.6, quân đội Israel nã súng vào hàng trăm người biểu tình ủng hộ Palestine tại cao nguyên Golan, khiến ít nhất 23 người chết và 350 người khác bị thương.

Ít nhất 23 người chết và 350 người khác bị thương.
Ít nhất 23 người chết và 350 người khác bị thương.

Đây là thông tin được kênh truyền hình quốc gia Israel xác nhận. Song, giới chức Israel cho biết mới thống kê được 12 người thiệt mạng. Đụng độ xảy ra khi những người biểu tình nhân kỷ niệm 44 năm ngày xảy ra cuộc chiến Trung Đông năm 1967, xô đổ hàng rào dây thép gai dọc biên giới với Israel để tiến vào cao nguyên Golan.

Một phát ngôn viên quân đội Israel tuyên bố việc lực lượng an ninh nước này nổ súng vào những người biểu tình là “bất khả kháng”. “Bất chấp sự cảnh báo diễn ra nhiều lần, cả trên lời nói cũng như bắn cảnh cáo lên không trung, song hàng chục người Syria vẫn tiếp tục vượt qua biên giới và xông vào Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF). Chúng tôi buộc phải nổ súng để chặn họ lại” - phát ngôn viên này cho hay.

Chính quyền Israel còn đổ lỗi cho những nhà chức trách Syria đã không ngăn chặn được những người biểu tình tụ tập đông người và gây náo loạn tại khu vực biên giới. Phản ứng trước vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng kêu gọi hai bên bình tĩnh, song nhấn mạnh: “Israel, giống như các nước có chủ quyền khác, có quyền tự bảo vệ mình”.

U.M (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét