Chị gái bà Liễu: Không bất ngờ với kết luận của CQĐT

Xã hội - Dân trí:
Thứ Sáu, 29/07/2011 - 13:54

(Dân trí) - Sau khi CQĐT Công an tỉnh Long An kết thúc điều tra và chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Liễu về tội “Giết người”, bà Trần Thúy Nga (chị gái bà Liễu) cho biết: “Kết luận thế nào đã có pháp luật quy định”.
>> Vụ nhà báo bị đốt: CQĐT kết luận bà Liễu không có đồng phạm
>> Vụ nhà báo bị đốt khi đang ngủ

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 29/7, bà Nga cho biết bà không bất ngờ về việc CQĐT kết luận “không có đồng phạm” với em gái bà trong vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng tại nhà riêng. Bà Nga cho rằng, CQĐT Công an tỉnh Long An đã tích cực điều tra trong thời gian qua thì dù có kết luận thế nào cũng đã có pháp luật quy định.


Bà Trần Thúy Nga (người đội mũ) cho biết “mọi việc đã có pháp luật quy định” nhưng mong muốn em gái mình được giảm nhẹ hình phạt

Theo bà Nga, trong vụ án này, bà cũng không thể khẳng định “có” hay “không” người nào đó có liên quan đến vụ án. Bà Nga nhận định, em gái bà cho đến lúc này vẫn khai nhận chỉ một mình thực hiện việc sát hại chồng; dư luận cũng đã rõ qua các kênh thông tin báo chí.

Nói đến việc đưa vụ án ra tòa để xét xử sau này, bà Nga cho biết phía gia đình bà mong muốn được pháp luật “giảm nhẹ tội” cho em gái bà. Bà Nga chia sẻ: “Dù sao đã mất cha thì con cũng cần phải có mẹ. Cho đến lúc này, 2 đứa con của Hoàng Hùng và Liễu vẫn không có gì oán trách mẹ của chúng mà còn muốn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt và mức án tù để mẹ sớm về ở với chúng nó”.

Cũng theo bà Nga, hiện gia đình bà không thể quyết định được gì trong việc xin giảm nhẹ hình phạt mà còn phụ thuộc vào phía gia đình cố nhà báo Hoàng Hùng. Hiện tại cụ Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột của nhà báo Hoàng Hùng) là người đại diện phía bị hại.

Huỳnh Hải



vietnamnet.vn
Vụ nhà báo Hoàng Hùng:

- Sau hơn 4 tháng điều tra, cơ quan công tố tỉnh Long An đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu (SN 1971, ngụ P.6, TX.Tân An, tỉnh Long An) – hung thủ thiêu chết nhà báo Hoàng Hùng tội “giết người”, trong khi đó người được xác định đã mớm cung cho bà Liễu, đối phó cơ quan công an vẫn… bình an vô sự.

Đề nghị truy tố người đàn bà thiêu chết chồng

Xác nhận với P.V VietNamNet, thượng tá Phạm Hữu Châu – Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa có kết luận điều tra vụ nhà báo bị vợ thiêu chết. Tình tiết mới nhất là vào chiều 28/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cúng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu về tội danh “giết người”.

Theo kết luận điều tra, khi làm việc với cơ quan công an bà Liễu khai báo, trước thời điểm xảy ra vụ án mạng khoảng gần 10 ngày, ông Lê Hoàng Hùng (P.V thường trú của báo Người Lao Động tại tỉnh Long An) đã nhiều lần đánh đập bà Liễu vì do ghen tuông bà Liễu có quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng với người đàn ông khác. Do đó bà Liễu đã nảy sinh ý định sát hại ông Hoàng Hùng để trả thù cho bõ tức.

Bà Trần Thúy Liễu



Tại cơ quan công an, bà Liễu còn khai nhận đã nhiều lần cùng ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng đội QLTT số 5 – thuộc chi cục QLTT tỉnh Long An) sang Campuchia đánh bạc với mức tiền thắng thua không nhỏ. Bà Liễu cũng thừa nhận có quan hệ tình ái lén lút với ông này.

Trở lại thời điểm xảy ra vụ án, trước khi gây án 2 ngày (vào trưa 17/1) bà Liễu đến một tiệm tạp hóa gần nhà mua 1 đoạn dây dù và 20 ngàn đồng xăng bỏ vào một bịch ni-long để chuẩn bị cho kế hoạch sát hại chồng. Sau đó bà này cất những vật dụng trên vào tủ ở trong nhà.

Đêm 19/1, khi ông Hoàng Hùng làm việc xong thì đi ngủ tại một phòng ở lầu 1 của căn nhà ở khu dân cư Đại Dương, P.6, TP.Tân An. Cùng thời điểm này, bà Liễu ngủ chung với 2 con gái tại một phòng khác, cũng ở lầu 1.

Khoảng 0h10 rạng sáng 20/1 bà Liễu thức giấc, lén qua phòng ngủ nơi ông Hoàng Hùng đang ngủ, lấy sợi dây dù ra cột ở lan can trước lầu 1, với 1 đầu nút thắt vào lan can sắt, 1 đầu thả lỏng xuống để dàn cảnh giống như có người ngoài đột nhập vào nhà để gây án.

Sau đó bà Liễu lấy bịch xăng, quẹt gas và 1 tờ báo tiến thẳng đến giường ngủ của ông Hoàng Hùng.

Tại đây bà Liễu tưới xăng lên giường ngủ và và khu vực xung quanh nơi ông Hoàng Hùng đang nằm, rồi bật lửa đốt tờ báo quăng vào nơi vừa tưới xăng và trở lại phòng ngủ.

Đang ngủ say, ông Hoàng Hùng bị xăng bén vào và bốc cháy khắp người. Ông Hoàng Hùng quờ quoạng và kêu cứu thì lúc này bà Liễu cùng 2 cô con gái thức giấc, chạy sang cố dập lửa và sau đó 30 phút mới đưa nhà báo này đi cấp cứu.

Đến chiều 29/1, vì những vết bỏng khắp cơ thể nên ông Hoàng Hùng trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Sẽ điều tra ông Nguyễn Văn Tâm?

Điều đáng nói là sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã nhiều lần triệu tập bà Trần Thúy Liễu lên làm việc. Tuy nhiên bà này đã nhiều lần thừa nhận không biết, không rõ… gây khó khăn cho công tác điều tra vụ án.

Đến đêm 20/2, (tức sau 1 tháng xảy ra vụ án) bà Liễu mới tự thú hành vi giết chồng với người nhà và nhà báo Nguyễn Phấn Đấu (P.V báo Lao Động thường trú tỉnh Long An, là bạn thân của ông Hoàng Hùng). Ngay trong đêm, bà Liễu được nhà báo này chở thẳng đến cơ quan CSĐT để đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Điều đáng nói là trong kết luận điều tra mới đây của cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An lại không nhắc đến vai trò có liên quan của ông Nguyễn Văn Tâm trong vụ án gây quan tâm dư luận này. Bà Liễu đã thành khẩn khai báo, có quan hệ tình ái và được ông Tâm nhiều lần “mớm” cung trong suốt 1 tháng bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai.

Được biết, trong văn bản trao đổi giữa công an tỉnh Long An và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An vào tháng 5/2011, cơ quan CSĐT xác định, ông Tâm có chỉ dẫn bà Liễu cách đối phó với cơ quan công an, gây khó khăn trong quá trình điều tra. Ngoài ra hiện nay có nhiều giấy tờ xác nhận ông Tâm và bà Liễu có viết tay trao đổi qua lại với mục đích ông Tâm chỉ dẫn bà Liễu khai báo.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tâm chỉ bị xử lý về mặt Đảng và bị cách chức chức vụ mà ông này đang công tác tại chi cục QLTT tỉnh Long An

Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng 29/7, một lãnh đạo của Viện KSND tỉnh Long An (đề nghị không nêu tên) khẳng định, cơ quan này đang họp bàn, xem xét lại toàn bộ vụ án, cho đến sáng nay (29/7) Viện KSND tỉnh vẫn chưa ký quyết định truy tố đối với bà Liễu.

Ông này còn xác nhận, có khả năng sẽ trả hồ sơ để cơ quan công an tiếp tục làm rõ vai trò liên quan của ông Nguyễn Văn Tâm trong vụ án này.

Theo luật sư Trịnh Thanh (văn phòng luật sư Người Nghèo): Nếu đúng như những thông tin mà các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thì ông Nguyễn Văn Tâm có dấu hiệu của tội “che dấu tội phạm” theo điều 313 Bộ luật Hình sự. Vì các báo có thông tin về việc cơ quan công an khẳng định, ông Tâm có chỉ dẫn, bày vẽ cho bà Liễu đối phó với cơ quan công an sau khi bà Liễu thực hiện hành vi giết chồng; chứ không đơn thuần là biết bà Liễu phạm tội mà không tố giác tội phạm.

Theo quy định khi tiếp nhận hồ sơ, kết luận điều tra vụ án, Viện KSND tỉnh Long An có quyền xem xét, đánh giá lại các chứng cứ của vụ án. Nếu cần thiết và thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm thì Viện KSND cần trả hồ sơ lại cơ quan công an để tiếp tục điều tra bổ sung và làm rõ vai trò của người có liên quan, mà trong trường hợp này là làm rõ vai trò của ông Nguyễn Văn Tâm trong vụ án.

Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét