Philippines nâng cấp quân đội để bảo vệ biển Đông

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Ba, 26/07/2011, 08:12 (GMT+7)

TT - Trong thông điệp hằng năm trước quốc hội ngày 25-7, Tổng thống Benigno Aquino nói rằng Philippines đã gửi thông điệp rất rõ ràng cho thế giới thông qua việc nâng cấp quân đội Philippines trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi không gây căng thẳng với bất kỳ ai, song chúng tôi phải để thế giới biết chúng tôi đang sẵn sàng bảo vệ những gì thuộc về mình” - Tổng thống Aquino nói.

Ông Aquino khẳng định Philippines sẽ không cho phép các nước khác ép buộc mình trong vấn đề tranh chấp lãnh hải nữa.

“Đã có thời điểm chúng tôi không phản ứng thích đáng đối với các mối đe dọa. Bây giờ thông điệp của chúng tôi với thế giới là rõ ràng, những gì của chúng tôi là của chúng tôi, đặt chân lên bãi Cỏ Rong (Philippines gọi Recto Bank) không khác gì đặt chân lên đại lộ Recto (đại lộ chính ở thủ đô Manila)” - ông Aquino nhấn mạnh.

MỸ LOAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét