'Gương ma thuật' giúp thay quần áo không cần cởi đồ

Tiền Phong Online:
17:12 | 23/07/2011

TPO - Nhà bán lẻ hàng đầu tại Anh John Lewis đang chuẩn bị ra mắt hệ thống “gương ma thuật” ở khắp các cửa hàng thời trang, giúp khách hàng có thể “thay đồ” mà không cần “cởi đồ”.

John Lewis đang làm việc với công ty công nghệ Cisco để tiến hành triển khai hệ thống này khắp nước Anh. Họ sẽ tiến hành thử nghiệm tại cửa hàng Exeter vào năm tới để thăm dò ý kiến khách hàng.

Người phát ngôn của John Lewis cho biết: “Với hệ thống gương này, những chàng trai sẽ không phải xếp hàng để thay đồ, trong khi những cô gái thoải mái thay đổi và chia sẻ với bạn bè của mình”.

“Gương” là một màn hình máy tính tinh vi, sử dụng bộ phận cảm biến như máy ảnh. Khi mua hàng, khách hàng sẽ đứng phía trước gương, máy sẽ quét qua cơ thể để xác định kích thước chính xác.

Sau đó, khách hàng dùng tay chọn trang phục mình thích trong danh sách các trang phục của cửa hàng. Hình ảnh của những trang phục đó sẽ chồng lên hỉnh ảnh khách hàng trong gương.

Không chỉ riêng quần áo, khách hàng còn có thể chọn thêm phụ kiện như giày và túi.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể gửi những bức hình lên trang mạng xã hội như Facebook, hoặc email cho bạn bè, để có được thông tin phản hồi ngay lập tức trong khi đang mua hàng.

Andrea O'Donnell, giám đốc thương mại của John Lewis thừa nhận, ý tưởng này không mới nhưng chưa công ty nào trang bị cho các cửa hàng bách hóa.

Đồng thời, họ đang tiến hành nghiên cứu hệ thống gương 3D để những khách hàng có thể nhìn thấy những đường cong của mình ở tất cả mọi góc độ.

Lê Anh
Theo Dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét