Hàn Quốc là nạn nhân của hacker “đánh thuê”

ICTnews:
08/08/2011 03:00:16 PM

hacker.jpg

Hàn Quốc là nạn nhân của hacker “đánh thuê”

ICTnews - Cảnh sát Hàn Quốc cho biết 30 hacker người Bắc Triều Tiên đã được thuê đánh cắp dữ liệu cá nhân của các game thủ Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc nói rằng những tên tin tặc tốt nghiệp các trường đại học ưu tú nhất của Bắc Triều Tiên dễ dàng xâm nhập mạng máy tính của các tổ chức để đánh cắp thông tin nhạy cảm hoặc phát tán phần mềm độc hại.

Cảnh sát thông báo: họ đã bắt giữ 15 người Hàn Quốc vì thuê hacker và sắp xếp cho tin tặc làm việc ở Trung Quốc để xâm phạm một mạng game trực tuyến lớn ở Hàn Quốc và đánh cắp thông tin người dùng. Các thông tin đánh cắp bị bọn tội phạm sử dụng để tạo ra các nhân vật ảo để bán cho những người chơi game trực tuyến. Hacker được trả 55% doanh thu từ việc bán các nhân vật ảo, các chi phí sinh sống tại Trung Quốc sẽ được những người đứng ra thuê thanh toán.

Các chuyên gia bảo mật mạng đã khám phá ra một loạt các cuộc tấn công ảo nhằm vào mạng máy tính của 72 tổ chức toàn thế giới bao gồm Liên Hợp Quốc, các chính phủ và doanh nghiệp trong vòng 5 năm. Trong tuần vừa qua, công ty bảo mật McAfee tuyên bố họ tin rằng có một “chính phủ” đứng đằng sau các cuộc tấn công này nhưng từ chối nêu tên cụ thể, mặc dù một số chuyên gia bảo mật cho các bằng chứng đều nhằm vào Trung Quốc.

Hàn Quốc là đối tượng của hai đợt tấn công ảo lớn nhằm vào mạng máy tính của chính phủ và các doanh nghiệp. Các quan chức Hàn Quốc coi hành động đó là hành vi “khủng bố ảo” của một đối thủ bí mật ở miền Bắc. Bắc Triều Tiên bị buộc tội phát tán phần mềm độc hại làm tê liệt website của các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, và có liên quan tới các cuộc tấn công nhằm vào ngân hàng Hàn Quốc trong năm nay làm hệ thống của tổ chức này ngừng hoạt động.

Bắc Triều Tiên bác bỏ các lời buộc tội này tố cáo Seoul đang có âm mưu gây thù địch, mặc dù nguồn tin rò rỉ từ Bắc Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng đang tuyển dụng hàng ngàn người vào đơn bị chiến đấu ảo.

Một lực lượng chuyên trách của chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng chiến lược để xác định các mối đe dọa về bảo mật mạng đối với đất nước có tỷ lệ kết nối mạng lớn nhất thế giới này. Hơn 95% các hộ gia đình Hàn Quốc có truy cập mạng Internet vĩnh viến nhờ chính sách đầu tư lớn của chính phủ dành cho mạng Internet.

Phạm Duyên

Theo Security Science

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét