Hàng loạt người bị lừa vì mua xe qua Internet | Hang loat nguoi bi lua vi mua xe qua Internet

VietNamNet

- Phạm Văn Hưng (SN 1981, ở xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cầm đầu nhóm đối tượng hàng ngày lên mạng sử dụng những nickname thật “hot” vờ rao bán những chiếc xe máy hạng sang nhằm chiếm đoạt tài sản của những người ham rẻ, nhẹ dạ cả tin…

Vào khoảng đầu tháng 7 vừa qua, trong lúc “lang thang” trên mạng, anh Nguyễn Đăng Thành C. (SN 1991, ở xã Yên Giả, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) vô tình quen với 1 bạn chat có nickname là “cháo lưỡi gà – Châu Việt Cường”.

Qua câu chuyện, anh C. được bạn chat cho biết đang có chiếc xe máy Airblade không giấy tờ hải quan bán với giá rất rẻ, chỉ với 18 triệu đồng. Thấy vậy anh C. đã không bỏ qua “cơ hội” và nhận lời ngay.

Theo hẹn, chiều ngày 11/7, anh C. rủ bạn là Nguyễn Văn N, cùng đến ngã ba Đông Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, để mua xe.

Tại đây, họ gặp 3 thanh niên và được đưa vào tiếp tại một quán karaoke gần đó. Theo yêu cầu của bên bán xe, anh C. giao đủ 18 triệu cho bạn “chat” sau đó sẽ có người đưa đến điểm nhận xe.

Đúng như thỏa thuận, sau khi cầm tiền của anh C., người có nickname “cháo lưỡi gà – Châu Việt Cường” giới thiệu với một người khác mang tên “Phong” dẫn đến anh C. đến khu vực chợ Quán Toan (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) lấy xe.

Tại đây, “Phong” bảo anh C. và bạn ngồi ở quán nước chờ anh ta vào ngõ dắt xe ra. Thế nhưng, chờ mãi đến hết cả buổi chiều vẫn không thấy đối tác quay ra giao xe. Biết mình là đã bị mắc lừa, anh C. đành ngậm ngùi đến Công an huyện Thuỷ Nguyên trình báo.

Cũng chỉ vì hám rẻ, chị Phạm Thị H. (SN 1969, ở phố Mới, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) được một người bạn cho biết trên mạng hiện có người ở Hải Phòng rao bán xe SH rất rẻ, chỉ với giá 40 triệu đồng. Sau khi có thông tin trên, chị H. lọ mọ lên mạng và gặp được “chủ xe” đang rao bán hẹn nhau sẽ về Hải Phòng để giao dịch…

Sau khi gặp nhau tại một quán cà phê đầu cầu Giá, huyện Thuỷ Nguyên, nhóm người bán xe do một người tên xưng là “Cường” đứng lên yêu cầu chị H. giao trước số tiền 40 triệu đồng rồi sẽ có người dẫn đi lấy xe. Sau khi giao tiền, chị H. được một người tên “Phong” dẫn đến khu vực phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng để nhận xe…

Song, màn kịch sau đó diễn ra giống hệt như trên, nhóm lừa đảo biến mất để chị H. ngồi chờ dài cổ ở quán nước.

Cùng cảnh ngộ với anh C., chị H., mới đây, anh Phạm Quang K., SN 1985, ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng cũng bị lừa mất trọn 40 triệu đồng để mua xe SH giá rẻ. Tiếp đó, anh Trịnh Quốc D., SN 1977, ở phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, có nhu cầu mua 1 xe SH và 1 xe Libety, đã bị đối tượng có nick name “cháo lưỡi gà - Châu Việt Cường” và đồng bọn gài bẫy, chiếm đoạt 25 triệu tiền đặt cọc.

Anh Trương Văn T,, SN 1985, ở xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, được chúng chào bán chiếc Piaro LX và cũng mất trắng 25 triệu đồng tại quán cà phê 559 xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Sau khi nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Khó khăn nhất đối với cơ quan công an là đa số người bị hại không thể có được tên tuổi thật của các đối tượng trong nhóm lừa đảo.

Song, với tinh thần tích cực, khẩn trương, Đội CSĐT tội hình sự - Công an huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) đã rà soát kĩ địa bàn, đồng thời sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó đã ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, nhanh chóng dựng lên được nhóm đối tượng cùng ở xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên do Phạm Văn Hưng, SN 1981 cùng các tên: Nguyễn Quang Tuấn, SN 1989; Phạm Văn Hải, SN 1989; Bùi Văn Trà; Nguyễn Hữu Tuấn, SN 1988.

Tiếp đó, cơ quan công an cũng đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Hưng. Các đối tượng còn lại bỏ trốn khỏi địa phương nhưng sau đó được sự vận động của lực lượng công an và gia đình, chiều 10/8 đã ra đầu thú.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, biết Tuấn, Hải, Trà, Hữu Tuấn đều những “dân chơi” nghiện nét, Hưng đã “trưng dụng” các tên này để “hành nghề” lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mục tiêu của chúng nhằm vào những người dân nhẹ dạ, hám đồ rẻ. Mỗi đối tượng đều có một nick name riêng như Nguyễn Quang Tuấn có nick name “cháo lưỡi gà - Châu Việt Cường”, hay Phạm Văn Hải với lick name “yêu em - yêu trọn con tim 64”…

Bọn chúng lên mạng vờ có nguồn nhập lậu những chiếc xe máy hạng sang bán với giá rẻ.

Cùng với đó, bọn chúng mỗi người còn kèm theo một tên giả để “giao dịch”... Ngoài ra, chúng còn thường xuyên la cà tại các quán nước, bến tầu, bến xe, rỉ tai những người nhẹ dạ cả tin, tham hàng rẻ để dẫn dắt họ sập bẫy.

Để khuyến khích đồng bọn làm ăn, Hưng đã thống nhất với các đối tượng trong nhóm, tên nào 'câu' được khách thì trực tiếp giao dịch và được hưởng tiền chia cao nhất…

Hiện Công an huyện Thuỷ Nguyên vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Quỳnh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét