Lại đến website tỉnh Hậu Giang bị 'tấn công'

VnExpress:
Thứ ba, 9/8/2011, 09:58 GMT+7
Chiều ngày 8/8 website tỉnh Hậu Giang bị hacker phá hoại nên khi truy cập vào cổng thông tin điện tử của tỉnh này chỉ thấy hai màu đen đỏ.

Sự cố xảy ra nhiều giờ liền tại địa chỉ haugiang.gov.vn. Khi truy cập vào đây, độc giả không thấy thông tin đăng tải nào mà chỉ thấy hai màu đen đỏ cùng dòng chữ “We Never Sleep” và “Digital Boys Underground Team”. Đến khoảng 18h50 sự cố được khắc phục, website Hậu Giang hoạt động bình thường trở lại.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang hoạt động bình thường trở lại vào tối 8/8 sau nhiều giờ bị phá hoại.
Cổng thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang hoạt động bình thường trở lại vào tối 8/8 sau nhiều giờ bị phá hoại.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban biên tập website tỉnh Hậu Giang, xác nhận có sự phá hoại của hacker nhưng được phát hiện sớm nên xử lý sự cố kịp thời. Vụ việc đã được báo đến Bộ Thông tin Truyền thông để có hướng xử lý cũng như phối hợp với nhà chức trách làm rõ đối tượng cũng như mục đích của việc “tấn công” website của hacker.

Trước đó, Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh tại địa chỉ travinh.gov.vn cũng từng bị phá hoại do chính một nhân viên công tác tại Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh. Khi bị phát hiện nội dung một số tin, bài được thay đổi bằng hình ảnh mang tinh khiêu dâm, cơ quan chức năng đã báo cho Bộ Công an tiến hành điều tra. Trước những chứng cứ, ông Phan Ngọc Quan làm việc tại Phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin Truyền thông Trà Vinh thừa nhận việc phá hoại. Với hành vi này ông Quan bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đồng thời buộc thôi việc.

Thiên Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét