Hàn Quốc, Triều Tiên đấu pháo lần thứ 2 trong ngày

vietnamplus.vn
10/08/2011 | 21:35:00


Nhiều ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong bị thiêu rụi trong vụ đấu pháo hồi tháng 11/2010. (Nguồn: Internet)

Tối 10/8, Hải quân Hàn Quốc đã bắn trả hai loạt đạn pháo sau khi lại có thêm một quả đạn pháo được bắn đi từ phía Triều Tiên rơi xuống gần đường biên giới tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoàng Hải.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết như trên, dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này.

Theo đó, Triều Tiên đã bắn hai quả đạn pháo về phía Đường ranh giới phía Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải vào lúc 19 giờ 46 phút giờ địa phương và một trong hai quả đạn pháo này đã rơi xuống gần đường biên giới tranh chấp với Hàn Quốc.

Hải quân Hàn Quốc đã nổ pháo đáp trả vào lúc 20 giờ 2 phút giờ địa phương.

Đây là vụ đấu pháo lần thứ hai giữa hai miền Triều Tiên trong ngày 10/8. Vụ đấu pháo trước đó xảy ra lúc 13 giờ (giờ địa phương).

Hải quân Hàn Quốc đã nổ 3 phát súng sau khi xác nhận một quả đạn pháo được bắn đi từ phía Triều Tiên rơi xuống gần đường biên giới tranh chấp ở Hoàng Hải./.


(TTXVN/Vietnam+)


tienphong.vn - Quốc tế
18:17 | 10/08/2011
TPO - Hôm nay, 10-8, Hải quân Hàn Quốc bắn ba phát đạn pháo về phía CHDCND Triều Tiên, sau khi một quả đạn pháo được cho là của Bình Nhưỡng rơi xuống gần khu vực biên giới biển tranh chấp giữa hai nước.
Triều Tiên từng nã pháo vào đảo của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News
Triều Tiên từng nã pháo vào đảo của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News.
Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết, Hải quân Hàn Quốc, vào khoảng 13 giờ hôm nay (giờ địa phương), nghe thấy ba tiếng đạn pháo phát đi từ phía CHDCND Triều Tiên. Các quả đạn pháo này hướng về Đường giới tuyến biển NLL phân chia hai miền.
Vào khoảng 14h (giờ địa phương), Hàn Quốc đáp trả ba quả đạn pháo cảnh báo. Một quan chức JCS phát biểu :”Chúng tôi cho rằng, một quả đạn pháo của CHDCND Triều Tiên rơi xuống gần khu vực NLL. Chúng tôi không nhận thấy bất cứ động thái đặc biệt nào của quân đội CHDCND Triều Tiên nhưng vẫn giữ lập trường phòng vệ”.
Vị trí đạn pháo của Bình Nhưỡng rơi cũng rất gần quần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.
Đạn pháo nổ trên bán đảo Triều Tiên chỉ một ngày sau khi quân đội CHDCND Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc huỷ bỏ các cuộc diễn tập chung, dự kiến diễn ra từ 16 đến 26 - 8 tới.
Biên giới biển tranh chấp giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên từng là nơi nổ ra các vụ đụng độ hải quân vào năm 1999, 2002 và tháng 11 - 2009. Tháng 11 - 2010, CHDCND Triều Tiên từng nã pháo vào đảo Yeonpyeong khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.
V.Giang
Theo Yonhap News, THX, AP

vtv.vn
Thứ tư, 10/08/2011, 08:20 GMT+7

Sau 1 thời gian lắng dịu, tình hình bán đảo Triều Tiên hôm nay lại nóng lên với vụ đấu pháo tại khu vực gần vùng biển tranh chấp giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

Bán đảo Triều Tiên lại nóng
  Thủy thủ Hàn Quốc tiếp cận đảo Yeonpyeong. Hình tư liệu (Nguồn: AFP)
 
Các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đưa tin, hôm nay Triều Tiên đã bắn 3 quả đạn pháo về phía đảo Yeonpyeong, có vẻ như trong 1 cuộc tập trận gần vùng tranh chấp trên biển giữa 2 miền. 
Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc cũng đã bắn đáp trả lại bằng 3 loạt đạn pháo, 1 động thái được nhận định là sẽ làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đường tranh chấp trên biển đã là nơi diễn ra nhiều cuộc va chạm giữa 2 miền Triều Tiên trong thập kỷ qua.
Hiện, nhiều tàu đánh cá của Hàn quốc tại các vùng lân cận đã được gọi vào bờ và cư dân trên đảo Yeonpyeong đã được sơ tán đến những khu vực trú ẩn khấp cấp.
Vụ đấu pháo xảy ra giữa lúc có những dấu hiệu tích cực taị khu vực. Đó là các cuộc gặp giữa hai miền Triều Tiên hồi tháng 7 vừa qua bên lề diễn dàn khu vực ASEAN tại Bali, và cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ để cùng hướng tới nối lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của nước này.
Tác giả : Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét