Chủ đầu tư Keangnam khôi phục thẻ từ

tuoitre.vn
Chủ Nhật, 04/12/2011, 11:15 (GMT+7)

Ngày 3-12, gần 400 hộ dân sinh sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam, Keangnam Landmark Tower đã bị chủ đầu tư cắt thang máy, đóng cửa thang bộ thoát hiểm, không cho lên chính nhà mình.
Nguyên nhân sự việc xuất phát từ việc bất đồng trong việc thu và nộp phí quản lý chung cư.
Người dân dựng lều bạt ngay trước sảnh tòa nhà cao nhất Việt Nam đêm 3-12 - Ảnh: Vietnam+
Căng thẳng tại tòa nhà hiện đại bậc nhất này diễn ra đến tận tối muộn ngày 3-12 khi đông đảo người dân tập trung mang các vật dụng sinh hoạt ra trước cửa sảnh tòa nhà. Đến buổi tối, chủ đầu tư đồng ý mở cửa 2 thang chở hàng để người dân có thể về nhà nhưng không được đại diện cộng đồng chấp nhận.
Theo thông tin mới nhất, đến 21g cùng ngày, đại diện chủ đầu tư và ban quản lý Keangnam đã chịu ngồi làm việc với đại diện người dân. Đến 21g30, chính quyền xã Mễ Trì và đại diện Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm cũng đã họp với chủ đầu tư và đại diện dân cư. Đại diện chính quyền yêu cầu Ban quản lý tòa nhà phải cung cấp đầy đủ dịch vụ cho cư dân. Đến lúc này, hệ thống thẻ từ mới được khôi phục, người dân có thể trở về chính căn nhà của mình.
Bà Trịnh Thúy Mai - trưởng ban đại diện lâm thời Keangnam, cho hay cũng trong buổi họp này, chính quyền xã Mễ Trì và Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm đã đề nghị sang tuần sau sẽ có buổi làm việc với chủ đầu tư và người dân để giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến dịch vụ.
Phía chủ đầu tư hiện cũng đã cam kết sẽ không cắt bất cứ loại hình dịch vụ nào của cư dân cho đến khi đàm phán xong.
Như vậy, tạm thời, căng thẳng tại tòa nhà cao nhất Việt Nam đã tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, theo những người dân sinh sống tại đây, vấn đề cơ bản khiến họ bức xúc là cách hành xử thiếu văn hóa, thể hiện thái độ coi thường pháp luật Việt Nam của chủ đầu tư.
Keangnam Hanoi Landmark Towers là một dự án bất động sản có quy mô hàng đầu ở Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỉ USD. Tuy nhiên, bản thân dự án này cũng “nắm giữ” rất nhiều kỷ lục đáng buồn như thường xuyên để xảy ra tai nạn, sự cố khi thi công. Đến khi bàn giao nhà, chủ đầu tư cũng “vấp” phải sự phản đối dữ dội của cộng đồng dân cư trong cách thức quản lý, vận hành tòa nhà.
Gần đây nhất, Keangnam liên tục “nổi sóng” và khiến dư luận đặt ra câu hỏi về chất lượng dịch vụ khi để xảy ra vụ xô xát khiến một người sống trong chính tòa nhà bị chấn thương nghiêm trọng.
Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét