Bày trò “triệu phú”, Vinaphone hốt bạc

nhipsongso.tuoitre.vn
Thứ Ba, 22/11/2011, 07:30
TT - Chỉ sau năm tuần của chương trình “Triệu phú SMS”, Vinaphone đã thu được khoảng 40 tỉ đồng, trong khi tổng giải thưởng của chương trình chỉ có... 2,7 tỉ đồng.
Được giới thiệu là “một chương trình khuyến mãi được xây dựng trên trò chơi đố vui kỹ năng”, nhưng chương trình “Triệu phú SMS” của Vinaphone đã mời gọi các thuê bao nhắn tin tham gia một cách không rõ ràng.
Cước phí đến 8.000 đồng/tin nhắn.
Chỉ mới năm tuần triển khai, tổng cước phí mà khách hàng phải trả lên đến hơn 40 tỉ đồng.
Đây là lời mời gọi ban đầu của Vinaphone gửi đến khách hàng - Ảnh: T.T.P.
Anh Quốc Anh, chủ thuê bao 091834xxxx, nhận được tin nhắn từ Vinaphone với nội dung: “Xin chúc mừng! 091834xxxx được mời tham gia chương trình quay số để trúng 30.000.000 đồng tiền mặt từ Vinaphone chỉ trong vài giờ nữa. Gửi GO đến 9696 ngay để tham gia quay thưởng! 8.000 đồng/câu trả lời”.
Mồi chài khách hàng
Nghe có vẻ hấp dẫn, anh Quốc Anh liền thử vận may và nhận được tin nhắn: “Bạn đã có 10 điểm = 10 cơ hội trúng thưởng 30.000.000 đồng trong vài giờ nữa. Trả lời câu hỏi tiếp theo để vào thế giới bất ngờ của Vinaphone”. Anh Quốc Anh cho biết những tin nhắn tiếp ngay sau đó đều là những câu hỏi khá dễ dàng và luôn kèm theo lời động viên tăng điểm tăng cơ hội trúng 30 triệu đồng rất lôi cuốn của nhà mạng. Cứ trả lời đúng, tổng đài 9696 lại gửi câu hỏi khác, mỗi lần trả lời tài khoản mất 8.000 đồng.
MobiFone cũng mời gọi chơi xổ số
Nhiều thuê bao MobiFone phản ảnh được nhà mạng nhắn tin mời gọi chơi xổ số. Cụ thể khách hàng sẽ nhắn tin với cú pháp MF gửi 7599 (5.000 đồng/tin nhắn) để nhận được một mã số dự thưởng. Khách hàng nhắn càng nhiều tin thì càng có nhiều mã số, tăng cơ hội trúng thưởng. Theo MobiFone, đây là chương trình “Triệu phú MobiFone” cho khách hàng đang hoạt động hai chiều trên mạng.
Đ.T.
Cảm giác những câu hỏi sẽ không dừng lại, anh Quốc Anh ngờ ngợ rằng có thể mình bị lừa tham gia vào trò chơi ảo mà báo chí hay đăng tin nên anh quyết định không chơi nữa. Tưởng như sự việc kết thúc, nhiều ngày sau đó anh vẫn nhận được tin nhắn chào mời, khích lệ anh chơi tiếp. Rất nhiều khách hàng của Vinaphone cũng rơi vào tình huống tương tự. Một số khách hàng còn cho biết đến tận 10 ngày sau khi ngừng chơi, nhà mạng vẫn đeo bám mời mọc chơi tiếp rất phiền phức.
Trong khi đó anh Xuân Hưng, chủ nhân số 091385xxxx, đã quyết tâm “chơi tới cùng” với nhà mạng để khám phá thực hư của trò chơi này. Anh Hưng đã trả lời liên tục các câu hỏi từ chiều 3-11 đến gần 10g sáng 4-11. Tổng số điểm anh có được lên đến gần 45.000 điểm. Trong suốt cuộc chơi, anh Hưng nhận được những câu hỏi rất đơn giản như: “Xứ sở hoa anh đào là tên quốc gia nào? 1=Pháp, 2=Nhật”, “Việt Nam lấy tên là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào năm nào? 1=1976, 2=2005”, “Ai là tác giả truyện ngắn Chí Phèo? 1=Nam Cao, 2=Nguyễn Du”...
Tuy nhiên, những lời động viên, cổ vũ của nhà mạng thì vô cùng phong phú và mang đầy tính chất mồi chài “các con bạc đang khát nước” như nhận xét của anh Hưng. Có thể kể ra một số tin nhắn như: “Bạn trả lời rất tuyệt, bạn ở đây để thắng 30.000.000 đồng tối nay, đúng chứ! Có thể lắm! Đừng ngưng ngại! Tăng tốc với lời giải đúng”, “Bạn đang tiến gần 30.000.000 đồng tiền mặt, hãy tiếp tục trả lời đúng!”. Tiếp tục nhắn tin, anh Hưng lại nhận được tin nhắn: “Thật đáng kinh ngạc! Bạn đang tiến gần 30.000.000 đồng tiền mặt từ Vinaphone hôm nay! Bạn đang dẫn đầu với 43.970 điểm, hãy tiếp tục trả lời đúng” và kèm theo một câu hỏi nữa.
Chủ thuê bao 09192579xxx... ở thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tham gia trò chơi này cả tuần qua. Đến chiều 21-11, tổng số điểm tích lũy của thuê bao này lên đến 865.990 điểm. Thế nhưng, anh vẫn chưa thấy dấu hiệu gì về điểm kết của cuộc chơi.
Trả lời sai cũng có điểm
Hình thức tích lũy điểm khiến khách hàng tham gia nghĩ trò chơi là một cuộc đua về điểm số, ai cao nhất sẽ nhận giải. Thế nhưng thực tế giải thưởng lại được quyết định bằng màn... quay số may mắn.
Chiều 21-11, tại buổi quay số chương trình “Triệu phú SMS” tuần thứ 5, ông Nguyễn Hoàng Hải, trưởng phòng kinh doanh  Trung tâm phát triển dịch vụ của Vinaphone, thừa nhận với Tuổi Trẻ việc hệ thống có gửi tin mời chào đến khách hàng tham dự chương trình này. Theo ông Hải, đầu tiên hệ thống sẽ gửi tin mời chào đến khách hàng chơi theo quy định chỉ gửi ba tin nhắn mời chào đến một thuê bao. Sau khi nhận ba tin nhắn mà thuê bao không tham dự, hệ thống sẽ không tiếp tục gửi tin nhắn. Tuy nhiên với các thuê bao tham dự, hệ thống sẽ gửi câu hỏi để khách hàng trả lời, trong đó có nội dung mời chào khách hàng chơi với nội dung càng trả lời nhiều càng có nhiều điểm tích lũy và nhiều cơ hội trúng thưởng.
Theo quy định của Vinaphone, khách hàng trả lời sai cũng được 10 điểm để tham gia quay thưởng và nếu trả lời đúng sẽ được 20 điểm hoặc hơn tùy theo giờ nhắn tin tham gia. Do đó có khách hàng một ngày nhắn tin được gần 3 triệu điểm. Mặc dù số lượng tin nhắn nhiều như vậy nhưng chủ thuê bao chỉ có thể kiểm tra bằng cách nhắn tin đến tổng đài chứ không thể kiểm tra được thông tin trên website của chương trình. Như vậy, những khách hàng tích lũy hàng triệu điểm chỉ khác những người cùng chơi có ít điểm ở chỗ “có cơ hội cao hơn” mà chẳng biết cụ thể hơn ra sao.
Đại diện Vinaphone cũng thừa nhận chương trình không có số điểm tối đa cho mỗi thuê bao mà số thuê bao nào nhắn bao nhiêu tin cũng được, miễn sao trong tài khoản còn đủ tiền để nhắn. Chính vì thế, tính đến 16g ngày 21-11, chỉ mới hơn năm tuần triển khai, chương trình đã có 646.983 khách hàng nhắn tin tham dự với số lượng 5.024.986 tin nhắn. Với mức cước 8.000 đồng/tin nhắn, lượng tin nhắn này tương đương gần 40,2 tỉ đồng. Trong khi đó, theo giấy phép do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cấp, chương trình “Triệu phú SMS” diễn ra từ ngày 18-10-2011 đến 15-1-2012. Tổng giá trị giải thưởng là 2,7 tỉ đồng.
Lý giải về việc các tin nhắn mời chào của chương trình có dấu hiệu giống như mời chào các chủ thuê bao tham gia đánh bạc để được nhiều cơ hội trúng 30 triệu đồng, một đại diện Vinaphone cho rằng thực tế đây là chương trình nhằm mục đích phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin về đời sống văn hóa xã hội cho các chủ thuê bao thông qua hình thức trả lời các câu hỏi. Việc Vinaphone kèm thêm các giải thưởng mỗi ngày chỉ để làm chương trình thêm... thú vị.
Tuy nhiên, trên thực tế, văn bản của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Dịch vụ viễn thông xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mãi nêu rõ tên chương trình khuyến mãi là “Triệu phú SMS” với hình thức quay số trúng thưởng. Thể lệ của chương trình hoàn toàn không có nội dung trả lời câu hỏi để mang lại kiến thức cho khách hàng như lý giải trên.
Đ.THIỆN - M.QUANG - V.TR
Luật sư Trần Vương Thảo (Đoàn luật sư TP.HCM):
Trái với nguyên tắc khuyến mãi
Chương trình này không rõ ràng trong việc công bố thang điểm cho khách hàng. Khách hàng không hiểu được quyền lợi của mình tỉ lệ thuận với điểm số như thế nào khi tham gia trả lời câu hỏi mặc dù càng nhiều điểm bị trừ tiền càng nhiều. Và mặc dù tuyên bố rằng việc quay thưởng dựa theo nguyên tắc ngẫu nhiên, thuê bao tích lũy càng nhiều điểm càng có cơ hội trúng thưởng cao nhưng trên thực tế không ai biết được “cơ hội” này cụ thể là thế nào và mình đã “tiến xa” tới đâu, vì Vinaphone chỉ công bố người may mắn thắng giải trong ngày mà không kèm theo thông tin về điểm số tích lũy của người thắng cuộc.
Điều này trái với hai trong số bảy nguyên tắc thực hiện khuyến mãi về tính “trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng” và “không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mãi nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào”.
Đ.T. ghi
Ý kiến

Bị lừa
24/11/2011 11:21:04 SA
Tôi nghĩ đây là chương trình quay số ngẫu nhiên nên cũng nhắn tin 1 lần thì lại nhận thêm 1 tin nữa khuyến khích tôi chơi tiếp, tôi khẳng định ngay là mình đã bị lừa. Tôi không hiểu tại sao Vinaphone mà cũng có những chiêu lừa còn hơn cả những quảng cáo lừa bịp khác mà các cơ quan chức năng đang muốn ngăn chặn? Có cách nào xử lí Vinaphone không?
Dương Tử Anh
Nhớ lại thấy tức quá
23/11/2011 1:17:20 SA
Tôi sử dụng mạng Vinaphone cũng lâu rồi, trước đây tôi cũng có nhiều lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng: MobiFone, SFone, Viettel... nhưng tôi nghĩ mạng Vinaphone là mạng chính thống thì sẽ nghiêm túc nên tôi chọn.
Sau thời gian sử dụng mạng này, tôi mới thấy sự chọn lựa của mình là sai lầm nghiêm trọng. Đề cập đến trò chơi này mà tôi đã bị dính chưởng. Nhận được tin nhắn mời tham gia chương trình, ban đầu tưởng mình được ưu ái và may mắn lăm mới được tham gia nhưng vẫn thấy lo lắng.
Nhìn tin nhắn mời tham gia từ địa chỉ Vinaphone tôi có phần yên tâm nhưng vẫn cẩn thận gọi đến tổng đài 18001091 để hỏi cho chắc chắn. Nhân viên trực tổng đài trả lời đúng đây là trò chơi có thưởng của Vinaphone và sau đó tôi mất đến 500.000 đ cho cái chiêu lừa đảo này mà đến bây giờ tôi vẫn còn bực tức khi ai nhắc đến.

Nguyễn Viết Trung
Thất vọng
22/11/2011 11:52:57 CH
Tôi cũng vô cùng bức xúc với kiểu câu tiền khách hàng của nhà mạng. Một nhà mạng lớn và truyền thống như vậy lại kiếm tiền kiểu mập mờ như thế thử hỏi có đáng không? Sự tin và yêu của chúng tôi với dịch vụ đã bị xúc phạm quá lớn nhà mạng Vinaphone ơi.
bạn đọc
Mất lòng tin với dịch vụ của Vinaphone
22/11/2011 11:52:37 CH
Sử dụng mạng Vinaphone đã rất lâu cùng với một số mạng di động khác, tôi luôn đánh giá chất lượng dịch vụ và ưu đãi cho khách hàng của Vinaphone là ổn định nhất.
Cách đây khoảng 10 ngày, tôi cũng được mời tham dự trò chơi quay thưởng này. Ban đầu tưởng là khách hàng thân thiết nên tổng đài mời tham gia trò chơi trúng thưởng. Không nghĩ rằng Vinaphone sẽ lừa gạt khách hàng nên tôi tham gia trả lời rất nhiều câu hỏi. Số điểm của tôi gần 50.000, tương đương với 50.000 cơ hội quay thưởng (theo quảng cáo của Vinaphone) nhưng vẫn không thấy khả quan chút nào. Sinh nghi nên tôi quyết định không chơi nữa mặc dù ngày nào cũng có tin nhắn mời gọi rất "ngọt".
Hôm nay đọc được bài báo này mới biết được đúng là nhiều vấn đề không rõ ràng và nhà mạng đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để kinh doanh. Thật là thất vọng!

cotin
MÌNH CŨNG BỊ
22/11/2011 9:57:22 CH
Mình đắn đo mãi nhưng cũng bị dính gần một triệu, thôi thì tạm biệt Vinaphone nhé mai mình xài Viettel rồi.
NGUYỄN VĂN THÔNG
Phức tạp quá
22/11/2011 9:52:24 CH
Tôi dùng điện thoại 4 năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi tin những tin nhắn quảng cáo khuyến mãi. Các bạn tin làm chi cho phức tạp. Mà sao phải kiếm tiền bằng cách đó. Cái gì mà không bỏ công sức thì không bao giờ có kết quả tốt.
Ngốc
Phải chăng hình thức cờ bạc mới?
22/11/2011 9:34:26 CH
Nên dừng chương trình và hoàn lại tiền nhắn tin ( tiền mặt theo số lượng nhắn tin tham gia chương trình) cho khách hàng.
PHAM QUY
Một kiểu lừa !
22/11/2011 7:39:37 CH
Tôi cũng nhận được tin nhắn mời tham gia. Rõ ràng, với câu nhắn đầu tiên mời gọi, Vinaphone đã rất mập mờ. Do vậy, sau câu trả lời đầu tiên, tôi đã dừng cuộc chơi. Và cái giá phải trả cho kinh nghiệm này là một tin nhắn trị giá 8000 đồng! Xin Vinaphone đừng làm khách hàng có cảm giác bị lừa, bị mất lòng tin.
cokieusu@...
Lừa khách hàng
22/11/2011 4:52:49 CH
Thật ra những câu hỏi của Vinaphone con nít cũng trả lời được, vì câu hỏi dễ nên nhiều người nhắn tin trả lời thế là mắc bẫythôi.
Minh khánh

Nhà mạng dụ ngọt
22/11/2011 9:57:15 SA
Tôi là khách hàng thuê bao trả sau. Ngày 22/10, tôi nhận được tin nhắn tham gia lần đầu, nhà mạng dụ ngọt "hôm nay" có kết quả ngay, ham vui tôi đã gởi 2 tin trả lời, tôi được mấy chục điểm nhưng tôi chẳng thấy và chẳng biết kết quả là gì. Sau mấy ngày liền nhà mạng vẫn cứ gởi tin "mồi chài" đại ý là "có ngay hôm nay", sinh nghi, tôi gởi tin với nội dung "lừa đảo hả" thì lại được thêm 10 điểm, liên tục cho đến 17/11 vẫn tôi tiếp tục nhận được "mồi chài" phiền phức này. Thú vị thật! Nhưng xấu hổ quá, cũng là cách kinh doanh nhưng người phụ trách chương trình này hơi lợi dụng khách hàng, đã vậy cũng không có đính kèm một lựa chọn khác cho khách hàng có quyền từ chối nhận tin nhắn dạng này.
Nay đọc bài báo này cùng với nhận định của Luật sư trên đây thì thấy nhà mạng "phổ biến kiến thức văn hóa" kiểu này thiếu nhân văn quá. Cảm ơn bài báo đã sớm lên tiếng để khách hàng của Vinaphone biết thêm về cách kinh doanh của "anh chàng" này để mà "canh chừng".

Phạm Quang Sơn
Có phải trò lừa đảo?
22/11/2011 9:51:40 SA
Khi tôi vừa đọc xong bài viết này thì trong điện thoại tôi có nhận ngay tin nhắn từ Vinaphone vào sim khuyến mãi của tôi với lời mời tương tự. Cách đây vài ngày, khi lên mạng xem tin tức cũng có lời chào mời tham gia trò chơi đó cứ hiện hoài mà không tắt được. Thật không hiểu VNPT lại tổ chức cái trò lừa bịp cũ rích này mà sao cũng còn khá nhiều người mắc bẫy.
Công Thành_Bến Tre
Vinaphone lừa gạt
22/11/2011 9:28:35 SA
Mình chơi hơn 100.000 điểm. Và cuối cùng không biết thật ra là mình được bao nhiêu cơ hội và không biết là Vinaphone có quay số hay không nữa. Thường mình không chơi mấy trò này. Nhưng mình tin là của Vinaphone chắc sẽ không lừa gạt khách hàng nên mới chơi. Ai dè vẫn bị dụ.
nạn nhân
CẤM XẢ RÁC ĐỂ MÌNH XẢ RÁC
22/11/2011 9:16:34 SA
Tôi cũng đang sử dụng mạng Vinaphone, tôi cũng nhiều lần nhận được tin như thế. Cứ tưởng 18001091 nhắn tin gì đáng tin cậy, nào ngờ chẳng khác gì như tin nhắn rác của bọn bát nháo, nhà mạng cấm xả rác thì đừng nên xả rác như thế, bọn bát nháo kia cười cho.
HOANG GIANG
Cần minh bạch, rõ ràng trong cuộc chơi
22/11/2011 9:08:07 SA
Tôi là thuê bao trả sau của Vinaphone cũng nhận được lời chào tham gia chương trình này và đã gửi tổng cộng 20 tin nhắn, và liên tục nhận được lời mời gọi tham gia gửi tin nhắn, nhưng tôi suy nghĩ lại đây là chương trình lừa đảo khách hàng và làm phiền nên tôi không tham gia nữa, tuy nhiên tôi ngưng tham gia nhắn tin nhưng liên tục trong 10 ngày qua tôi nhận tổng cộng trên 100 tin nhắn mời gọi nhắn tin. Thật là không hiểu nổi đây là trò lừa đảo kiểu mới của Vinaphone nhắm vào khách hàng của mình (là thượng đế). Tôi mong Cục Xúc tiến thương mại xem xét, xử lý Vinaphone vì thực hiện không đúng theo nội dung đăng ký nhằm chấn chỉnh kỹ cương phép nước.
NGUYỄN CÔNG THÀNH
Cẩn trọng
22/11/2011 9:00:42 SA
Tôi cũng nhận được tin nhắn như vậy, tuy nhiên thừa biết đây không phải chỗ để lấy tiền hay dành được thắng lợi nên tốt nhất delete tin ngay. Tuy nhiên chỉ tội nghiệp cho những người ham tiền một cách không suy nghĩ, cứ nghĩ dễ ăn lắm? Xin thưa, cứ vô đi rồi biêt: lãi 40 tỷ trúng thưởng cho khách hàng 2,7 tỷ, trừ đủ loại chi phí vẫn còn lời nhiều lắm. Nhà mạng chơi không đẹp và một mạng lớn như Vina càng không nên. Khuyên mọi người hãy quên cách kiếm tiền như vậy đi - cần cù làm ăn chân chính chờ đến ngày vàng nạp card 50% KM là đủ rồi, đùng tham lam mà bực tức cả người, chúc vui vẻ!
Nguyễn Văn nguyên
Đây là một hình thức lừa hạt
22/11/2011 8:58:58 SA
Tôi rất bức xúc khi liên tục nhân được tin nhắn rác của chính Vinaphone, Soan Go gui 9696, đúng là một trò trẻ con, đã rất nhiều người tâm sự bị lừa vì hám... 30 triệu. Đề nghị Vinaphone nên xem xét lại cách làm việc, kiểu khuyến mãi, đừng dở mấy trò trẻ con ra nữa để lừa dân, đặc biệt là những người ở quê, hoặc mới dùng điện thoại. Thật buồn cho VIANAPHONE.
Huu Tin
Vinaphone đánh mất lòng tin với những khách hàng "ruột"
22/11/2011 8:52:33 SA
Tôi sử dụng vinaphone đã gần 10 năm nay. Đến chương trình này thực sự là bất ngờ và mất thiện cảm với Vinaphone. Ban đầu tôi không tin đó là chương trình chính thức của Vina, đến khi vào trang web của Vina mới dám tin. Chẳng lẽ Vinaphone lại chọn cách này để đánh mất niềm tin với bao nhiêu khách hàng thân thiết?
Minh Anh
Thất vọng với vinaphone
22/11/2011 8:48:38 SA
Từ trước đến giờ có rất nhiều tin nhắn "quảng cáo mời gọi" của các tổng đài khác tôi đều nghi ngờ và không bị "dính đòn". Chỉ riêng ông vinaphone là tôi tin tưởng. Thế mà ổng lại "chơi xấu" mình.
ninh

Lừa đảo
22/11/2011 8:45:05 SA
Vinaphone lừa đảo khách hàng thân thiết của mình.
Phạm Ngọc Thủy
Thất vọng với vinaphone
22/11/2011 8:43:19 SA
Tôi đã "mất" khoảng 250.000 đồng vì "chương trình" này. Có cảm giác như bị người thân trong gia đình "chơi xấu" vì từ trước tới giờ tôi luôn ủng hộ vinaphone.
ninh
Tôi thực sự ngán ngẫm kiểu spam SMS của Vinaphone
22/11/2011 8:38:47 SA
Ngày nào cũng nhận được một mớ tin nhắn rác từ Vinaphone, tôi thực sự ngán ngẫm nhà mạng này lắm rồi. Vì công việc không thể bỏ số, kiện tụng cũng không có thời gian và công sức đâu làm chuyện đó. Thiết nghĩ sao hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng không đứng ra chủ trì vụ việc.
Cao Thái Quang
Mình đã mất 400 nghìn vì chót dại...
22/11/2011 8:38:12 SA
Khoảng 2 tuần trước, mình nhận được sms của vinaphone thông báo chương trình triệu phú này. Thật ra trong đầu cũng nghĩ là đừng nên chơi, ấy thế mà những tin nhắn vô cùng hấp dẫn của vinaphone cứ như mình sắp làm triệu phú rồi ấy, và thế là mình nhắn tin liền tù tì hơn 1g đồng hồ, tài khoản ra đi khoảng 400,000 vnđ, bởi lẽ cứ mỗi tin nhắn là mất 8,000 vnđ. Nhưng chỉ 2h sau, Mobifone cũng bắt đầu tung chiêu tương tự cho số thuê bao mobifone của mình, có điều mobifone "hiền" hơn, với giá cước 5,000 vnđ/ sms .
Lúc đó mình mới thấy sót xa, đúng là chót dại nghe theo lời xúi bậy của mấy nhà mạng này thì tiền trong túi sẽ bốc hơi nhanh chóng! Đây quả thật là một trò lừa đảo không hơn không kém, mọi người nên cảnh giác!

Cuncon1202
Trò lừa đảo
22/11/2011 8:33:25 SA
Tất cả đều đánh vào lòng tham và sự thiếu hiểu biết của người sử dụng dịch vụ. Chính phủ nên có biện pháp quản lý, chế tài xử phạt nghiêm minh với trò lừa gạt này vì theo cá nhân tôi nó còn gây hậu quả nghiêm trọng hơn cá độ bóng đá và chơi lô đề.
Hùng
Lừa đảo
22/11/2011 8:32:59 SA
Một hành vi lừa đảo, một tệ nạn xã hội cần phải được xử lý thật nghiêm minh. Cần phải có luật nghiêm cấm nhà mạng gây phiền hà người sử dụng mạng bằng những tin nhắn như thế.
Minh Tâm
Nhà mạng lừa đảo?
22/11/2011 8:32:14 SA
Nhà Mạng làm ăn chẳng ra gì. Không khác nào bọn lừa đảo, gửi tin nhắn rác như báo chí đã nói. Người dân cần thông tin gì về quảng cáo? Thông tin khuyến mãi về nạp thẻ, các chương trình khuyến mãi là đủ? Chứ mấy cái này để làm gì? Đem 8.000 đồng đó đi mua vé số còn hơn. Ít ra cũng biết làm sao mình trúng thưởng.
fithui
Lừa đảo
22/11/2011 8:27:56 SA
Mình cũng là nạn nhân của trò lừa đảo này, càng nhắn tin càng thấy có cảm giác như là sắp kết thúc rồi, mà chờ hoài không thấy đâu... card điện thoại thì cứ mỗi lần nạp mới là ngay lập tức có tin nhắn mời chơi...
Phạm Quốc Anh
Vinaphone lừa gạt
22/11/2011 8:27:23 SA
Nắm bắt tâm lý của người dân, tổ chức trò chơi này thật sự là lường gạt trắng trợn. Tôi cũng là 1 nạn nhân cứ trả lời những câu hỏi không đâu, vì muốn biết sự thật ra sao? Đây thật là 1 vụ lừa gạt quá rõ ràng, nhà nước đâu? Giải quyết chuyện này ra sao đây?
huynhhoa

Vinaphone đã làm tôi thực sự thất vọng!
22/11/2011 8:18:18 SA
Trước đây, tôi thường bị các số thuê bao rác nhắn tin lừa đảo kêu gọi tham gia trò chơi nhắn tin trúng thưởng. Lúc đó, tôi chỉ biết đặt niềm tin vào nhà mạng Vinaphone có biện pháp để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Ai ngờ, ngay chính nhà mạng cũng là thủ phạm trong những trò khuyến mãi mập mờ để hưởng siêu lợi nhuận từ khách hàng. Vinaphone đã làm tôi thật sự thất vọng.
Lý Quốc Bình
Tôi cũng là nạn nhân
22/11/2011 8:03:00 SA
Tôi nhận được tin nhắnn mời chào và cũng nhắn vài tin cho vui nhưng sau đó tôi cho rằng đây là trò quá bẩn của vinaphone. Mỗi ngày có một người trúng thưởng nhưng có thấy thông báo số điện thoại nào trúng đâu? Cơ chế quay thưởng chỉ có Tôn Ngộ Không mới biết? Sẽ bye bye nhà mạng này luôn!
NV.SƠN
Mồi chài khách hàng là chính xác
22/11/2011 8:02:05 SA
Tôi cũng "được mời" tham gia chương trình này, và tôi nghĩ số lượng "được mời" chắc là KH thân thiết lắm. Ban đầu tham gia tôi cũng phấn chấn với những lời khen ngợi có cánh của chương trình, nhưng tôi càng chơi thì càng có cảm giác không an tâm. Cảm giác của tôi giống như LS Trần Vương Thảo nói vậy, tôi không biết mình đứng ở thứ hạng nào và có cơ hội thực sự như nhà mạng quảng cáo không, và tôi quyết định ngưng chơi. Nếu Vinaphone dựa vào sự nhẹ dạ của KH mà trục lợi như vậy thì chẳng khác nào những tin nhắn rác từ những SIM rác luôn dụ người dùng đánh đề, tải nhạc... Và rồi Vinaphone có bị xử lý theo luật pháp không?
Nguyễn Đại Dương
Đúng là lừa đảo
22/11/2011 7:55:07 SA
Mình rất thận trọng đối với những tin nhắn quảng cáo từ điện thoại, nhưng nói thật Vinaphone nhắn tin hoài nên mình cũng thử xem thực hư thế nào. Và cuối cùng thì như báo Tuổi trẻ đã phản ánh. Lừa đảo...lừa đảo...
nguyenmai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét