Các công ty lữ hành trở tay không kịp

laodong.com.vn
Giá vé tham quan vịnh Hạ Long bất ngờ tăng gấp đôi:
Các công ty lữ hành trở tay không kịp 

Thứ Bảy, 3.12.2011 | 08:40 (GMT + 7)
Việc tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long là chuyện đặng chẳng đừng, nhưng quyết định tăng giá, mà lại tăng gấp đôi vào ngày 1.12 - chỉ vài tuần sau khi vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới khiến cho du khách ngỡ ngàng.
Trong khi đó, các công ty lữ hành trở tay không kịp trước quyết định tăng giá vé bất ngờ.
“Sốc” cả mức tăng và thời điểm tăng
Lần này, mức tăng lên tới 100% so với mức giá cũ. Giá một số lộ trình hiện tại: Lộ trình Thiên Cung-Đầu Gỗ-hòn Chó Đá-làng chài Ba Hang-hòn Đỉnh Hương-hòn Trống Mái-làng chài Hoa Cương giá vé là 80.000 đồng/người; hang Sửng Sốt-Titốp (hoặc Soi Sim)-động Mê Cung-hồ Động Tiên có giá vé là 90.000 đồng/người; hang Sửng Sốt-Titốp (hoặc Soi Sim)-động Mê Cung-hồ Động Tiên-điểm nghỉ đêm giá vé 130.000 đồng... Đặc biệt, nếu du khách muốn đi tham quan thêm một hoặc một số điểm của lộ trình khác thì bắt buộc phải mua vé của cả lộ trình đó, thay cho việc thăm điểm nào thì mua vé vào điểm đó như trước đây. Đó là còn chưa tính tiền thuê tàu ra vịnh.
Lượng du khách thăm vịnh Hạ Long vẫn không giảm dù giá vé tham quan tăng.
Lượng du khách thăm vịnh Hạ Long vẫn không giảm dù giá vé tham quan tăng.
Sau hai ngày áp dụng giá mới, lượng du khách đi thăm vịnh ngày 2.11 vẫn duy trì ở mức độ như trước - khoảng 4.500 khách. Tuy nhiên, phần lớn đều là khách quốc tế, đặt tour từ trước khi các công ty lữ hành nhận được thông tin tăng giá vé. “Quá bất ngờ, nên chúng tôi phải thương lượng với khách, nếu ai thông cảm thì bù thêm tiền vé, hoặc không muốn đi nữa thì chúng tôi trả lại tiền. Nếu không thương lượng được thì chúng tôi đành phải bỏ tiền túi ra bù vào khoản chênh do giá tăng đó” - ông Nguyễn Văn Hiển - Giám đốc Cty Joy Travel - cho biết.

Theo các công ty lữ hành, nếu việc tăng giá là bắt buộc thì nên thông báo rộng rãi trong một thời gian đủ dài để các Cty cũng như du khách chuẩn bị. Tỉnh Quảng Ninh có quyết định tăng giá vé vào 18.11 và đến ngày 20.11, Ban quản lý Cảng tàu du lịch Bãi Cháy mới có thông báo, mà cũng chỉ ai đến khu vực này thì nắm được thông tin.

Tăng tiền, chất lượng có tăng?

Thực ra, đã mất công đến Hạ Long thì cũng chẳng ai tiếc phải bỏ thêm chút tiền để đi thăm vịnh. Nhưng, liệu số tiền phải bỏ thêm ra, du khách có nhận được dịch vụ tương xứng? Theo phản ánh của hầu hết các du khách và những người làm du lịch ở Hạ Long, ngoài sản phẩm du lịch nghèo nàn thì hạ tầng cơ sở ở ngoài vịnh là điều đáng ngại.

“Cầu cảng ở đảo Titốp đưa vào hoạt động được một thời gian thì phải làm lại. Cầu cảng ở động Thiên Cung thì làm mãi không xong. Nhiều khi tàu đưa khách vào rồi lại phải lùi ra xa thả neo, đợi khách” - anh Trần Đình Toàn cho biết. Theo quan sát của chúng tôi tại động Thiên Cung, do cầu cảng vừa làm vừa đón khách, nên rất nguy hiểm. Nhiều khi, du khách phải đội nắng, đội mưa trên cầu cảng đợi nhân viên của Ban quản lý vịnh Hạ Long gọi tàu vào đón.    
Nguyễn Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét