Phát hiện đường hầm ma túy 600m xuyên biên giới Mexico-Mỹ

Dân trí:
Thứ Năm, 01/12/2011 - 14:00

(Dân trí) - Giới chức Mexico đã phát hiện được một đường hầm dài tới 600m của bọn buôn ma túy bên dưới đường biên giới giáp Mỹ. Đây là vụ phát hiện thứ hai ở cùng một khu vực trong tháng này.

Gói chứa cần sa bên trong đường hầm ma túy xuyên biên giới Mỹ -Mexico mới được phát hiện tại Tijuana.

Đường hầm sâu khoảng 4,5m được phát hiện vào hôm thứ ba vừa qua. Đường hầm này giống với đường hầm được phát hiện hôm 16/11, chứa cả đèn và xe đẩy hàng, chứng tỏ các băng nhóm ma túy lớn ở Mexico ngày càng có cách thức hoạt động tinh vi.

“Đường hầm được xác định sau khi chúng tôi được giới chức Mỹ thông tin”, cảnh sát trưởng Tijuana, Ricardo Garduno, cho biết. Ông là người đã tìm thấy đầu bên kia của đường hầm gần San Ysidro, California.

Lực lượng an ninh tham gia vào cuộc đột kích đường hầm cho biết họ tìm thấy 3 tấn cần sa trong đường hầm.

Cơ quan Nhập cảnh và Hải quan Mỹ (ICE) đã gọi phát hiện trên là chiến thắng lớn trước các băng nhóm ma túy Mexico, băng nhóm tuồn phần lớn ma túy qua biên giới vào nước Mỹ.

Lực lượng đặc nhiệm đường hầm San Diego cho biết 6 nghi phạm đã bị bắt ở bên biên giới Mỹ, sau một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng.

Lối vào đường hầm ở bên phía Mexico cách trụ sở cảnh sát liên bang ở địa phương, một căn cứ không quân và một văn phòng hải quan chỉ khoảng 100m.

Hôm 16/11 vừa qua, giới chức Mỹ tuyên bố họ đã phát hiện một đường hầm buôn lậu ma túy lớn bên dưới đường biên giới, chạy dài khoảng 400m. Đường hầm này được trang bị cả điện và hệ thống thông khí.

Khoảng 45.000 người đã bị giết hại kể từ năm 2006, khi Mexico phát động chiến dịch truy quét quân sự lớn nhằm vào các băng nhóm ma túy sừng sỏ, gây khiếp sợ cho các cộng đồng dân cư ở biên giới khi chúng tranh giành địa phận.

Phan Anh

Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét