TTO - Siku, một chú gấu trắng Bắc cực mới chào đời hồi tháng trước ở Đan Mạch, đã trở thành "sao" trên mạng sau khi hình ảnh cùng câu chuyện về chú được đăng tải lên Internet.
Bé gấu Siku đang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng - Ảnh: AP |
Siku có hoàn cảnh tương tự gấu Knut: bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh và sống sót nhờ sự chăm sóc của các nhân viên tại công viên động vật hoang dã Scandinavian ở Kolind, Đan Mạch.
Xem clip Siku ngủ ngon lành sau khi bú sữa bình - Nguồn: YouTube |
Xem clip gấu Siku đáng yêu - Nguồn: YouTube |
Đầu tuần này, một đoạn video mới quay cảnh Siku say sưa bú sữa bình, sau đó khoan khoái chìm vào giấc ngủ ngon được đăng trên Facebook đã tạo cơn "sốt" trên mạng. Nhiều đoạn video về Siku sau đó đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube và được bấm chọn "like" (yêu thích) gần 15.000 lần trên Facebook.
Một số người hâm mộ đã gọi Siku là "gấu Knut mới".
Frank Vigh-Larsen - một trong những người chăm sóc Siku, cho biết hiện chú được khoảng 3,2kg, gấp đôi so với lúc mới sinh và bú rất khỏe. Ông khẳng định Siku sẽ được chăm sóc tốt và sẽ "hoàn toàn khác" so với gấu Knut - đã qua đời hôm 19-3 vừa qua mà theo nhiều người là "do áp lực nổi tiếng".
Một số hình ảnh đáng yêu của Siku - Ảnh: AP |
TƯỜNG VY
Thứ Bảy, 02/04/2011, 01:59 (GMT+7)
TT - Các quan chức tại vườn thú Berlin và Bảo tàng Tự nhiên ở Berlin (Đức) đã thống nhất sẽ trưng bày xác Knut - chú gấu Bắc cực nổi tiếng nhất thế giới vừa bất ngờ qua đời khi mới 4 tuổi tại bảo tàng.
Tuy nhiên, những người hâm mộ Knut ở Đức và nhiều quốc gia khác đã nổi giận khi biết chú sẽ bị “nhồi bông”. Đáp lại, các nhà khoa học cho biết Knut sẽ không bị “nhồi bông”, mà họ sẽ sử dụng một kỹ thuật nhồi xác động vật để kéo căng khung bên trong của xác Knut theo một mẫu nhựa đặt sẵn.
Chú gấu Knut và nam diễn viên Leonardo DiCaprio trên bìa tạp chí Vanity Fair năm 2007 - Ảnh: Vanity Fair |
Knut được sinh ra trong vườn thú Berlin và bị mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ. Chú là điển hình của thành công thương mại và du lịch của Đức, dù có sự tranh cãi giữa các nhà hoạt động vì quyền động vật cho rằng cần thả chú về tự nhiên, nhưng những người hâm mộ khắp thế giới kêu gọi cần tiếp tục chăm sóc chú.
Knut trở thành hiện tượng của truyền thông có tên “Cơn điên vì Knut”, với hàng loạt sản phẩm có hình ảnh Knut như đồ chơi, sách vở, băng đĩa... Năm 2007, chú đã mang về cho vườn thú Berlin khoảng 6 triệu USD, số người đến thăm vườn thú tăng 30%, và 2007 là năm có doanh thu cao nhất với vườn thú Berlin trong 163 năm tồn tại.
Chỉ ngay sau khi chú mất (19-3), vào một buổi sáng đã có 8.000 bài viết trên cuốn sách online tưởng niệm chú. Blaskiewitz, người đã có 37 năm trong sự nghiệp vườn thú, cho biết ông chưa từng thấy con vật nào được yêu thích như Knut.
H.NGUYÊN (Theo The Telegraph)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét