Đa số cử tri Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin

vietnamplus.vn - 29/12/2011 | 21:35:00
Kết quả điều tra do Quỹ Dư luận xã hội (Nga) công bố chiều 29/12, cho biết đa số cử tri Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống, Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra ngày 4/3/2012.

Theo kết quả điều tra, 52% cử tri được hỏi đều ủng hộ Thủ tướng Putin trở lại làm tổng thống của Liên bang Nga (giảm so với mức 56% số người ủng hộ vào cuối năm 2010 và tăng so với đầu tháng 12 qua là 42%). Trong khi 33% cử tri phản đối và chỉ có 6% cho biết sẽ không đi bỏ phiếu.

[Putin bác tin thành quyền Tổng thống trước bầu cử]


Trong số những cử tri ủng hộ ông Putin, dân chúng thuộc Khu liên bang Sibir chiếm 59%, tiếp đến là người cao tuổi chiếm 58% và người có thu nhập trên mức trung bình chiếm 57%. Trong số những người phản đối ứng cử viên Putin, dân cư sinh sống tại Khu liên bang Trung tâm chiếm 40% và người có thu nhập cao chiếm 43%.

Ba ứng cử viên đối trọng với ông Putin nhận được số phiếu ủng hộ trên tư cách là ứng cử viên tổng thống gồm Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghennady Ziuganov - 12%, Chủ tịch đảng Tự do-Dân chủ Nga Vladimir Ghirinovsky - 11% và thủ lĩnh đảng "Nước Nga công bằng" Sergey Mironov - 4%.

Tỷ phú Mikhail Prokhorov và thủ lĩnh kiêm nhà sáng lập đảng Yabloko, ông Grigory Yavlinski chỉ nhận được 4% và 2% số phiếu ủng hộ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét