Tổng thống Nga đề xuất một số cải cách chính trị

nhandan.com.vn
Cập nhật lúc 20:53, Thứ bảy, 24/12/2011 (GMT+7)
Theo Ðài Tiếng nói nước Nga, ngay sau khi trình bày "Thông điệp Liên bang" tại phiên họp của Quốc hội Nga, ngày 23-12, Tổng thống Nga Ð. Mét-vê-đép đã chuyển cho cơ quan lập pháp này văn bản dự luật đơn giản hóa việc đăng ký các chính đảng và đề cử ứng cử viên cho cuộc bầu cử.
Theo dự thảo luật, một đảng chính trị cần có ít nhất 500 thành viên thay vì 50 nghìn như quy định hiện hành, giảm mạnh số lượng chữ ký cần thiết đối với ứng viên được giới thiệu tranh cử Tổng thống... Văn bản này nhằm cải cách "toàn diện" hệ thống chính trị Nga.
Ngày 23-12, Tổng thống Ð. Mét-vê-đép đã bổ nhiệm ông Ð. Rô-gô-din, đại diện của Nga tại NATO, làm Phó Thủ tướng phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng Nga, thay ông Xéc-gây I-va-nốp đã được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng  Phủ Tổng thống hôm 22-12.
* Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã bắn thử thành công hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava. Ðây là lần thứ tư trong năm nay, Nga thử thành công tên lửa Bulava từ tàu ngầm Yury Dolgoruky.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét