Mỹ thấy dấu hiệu tích cực ở Syria nhưng chưa đủ

30/12/2011 | 08:02:00
Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland. (Nguồn: Reuters)
Theo Tân Hoa xã, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland ngày 29/12 khẳng định Mỹ đã thấy những dấu hiệu tích cực ở Syria, nơi các quan sát viên của Liên đoàn Arập (AL) đang được triển khai làm nhiệm vụ nhưng chừng đó là chưa đủ.

Phát biểu với các phóng viên, bà Nuland nói: "Chúng tôi đã chứng kiến việc phóng thích tù nhân ở mức độ khiêm tốn song dường như hầu hết các nhà hoạt động chính trị quan trọng nổi bật nhất vẫn chưa được trả tự do. Chúng tôi cũng muốn thấy Syria mở cửa với báo chí. Tuy nhiên, đáng tiếc là bạo lực đang tiếp diễn, chế độ Syria vẫn sử dụng bạo lực nhằm vào người dân của họ. Tại một số địa điểm, nơi các quan sát viên được triển khai, chúng tôi thấy một số dấu hiệu tích cực song chưa đủ."

Bình luận trên được bà Nuland đưa ra trong lúc các quan sát viên của AL ngày 29/12 đến một số khu vực thuộc các tỉnh của Syria và tiếp xúc người dân ở đó.

Bà Nuland cảnh báo nếu Chính phủ Syria không thực hiện tất cả những cam kết đối với AL, "thì sẽ cần phải có thêm hành động và sức ép," viện dẫn những biện pháp tiềm tàng tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các biện pháp trừng phạt được tăng cường./.

(Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét