“Pakistan đang ở giữa một cuộc chiến tranh”

Cập nhật lúc : 11:13 AM, 27/12/2011
Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani
(VOV) - Chính vì lý do này mà Thủ tướng Gilani không muốn thay đổi những người đứng đầu ngành quân đội và tình báo  
Ngày 26/12, Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani đã bác bỏ các nguồn tin của giới truyền thông trong nước, rằng ông đang có kế hoạch sa thải những người đứng đầu ngành quân đội và tình báo đầy quyền lực.
Gần đây, có những đồn đoán trong giới truyền thông Pakistan về một sự chia rẽ giữa các chính trị gia dân sự và quân đội và về khả năng Tư lệnh quân đội Pakistan, Tướng Ashfaq Kayani và Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo liên ngành, Trung tướng Ahmad Shuja Pasha đang nằm trong kế hoạch sa thải của Thủ tướng Gilani.
Phát biểu trên Đài Truyền hình nhà nước Pakistan, Thủ tướng Gilani nói rằng, hài lòng với việc làm của Tư lệnh quân đội và đã gia hạn nhiệm kỳ của ông Kayani và ông Pasha. Thủ tướng Gilani cho biết, Tư lệnh quân đội Kayani là người ủng hộ dân chủ và ông không muốn loại bỏ nhân vật này khi Pakistan đang ở “giữa một cuộc chiến tranh”.
Thủ tướng Gilani nói: “Chúng ta đang ở giữa cuộc chiến. Pakistan không phải là Mỹ. Pakistan đang ở giai đoạn giữa của một cuộc chiến tranh và Tướng Kayani của chúng ta là người ủng hộ dân chủ. Khi tôi nói về điều này, nó đồng nghĩa với đề nghị của tôi rằng ông ấy nên tiếp sứ mệnh”./.
Huy Hoàng/Trung tâm tin
(Theo Reuter)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét