Em rể Chủ tịch Kim Jong-il tham gia tiến trình chuyển giao quyền lực?

Chủ Nhật, 25/12/2011 - 17:37

(Dân trí) - Truyền hình nhà nước Triều Tiên đã chiếu những bức ảnh chụp em rể Chủ tịch Kim Jong-il đứng cạnh Đại tướng Kim Jong-un trong lễ viếng nhà cố lãnh đạo, cho thấy ông này có thể đóng một vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo mới của Triều Tiên.
 
Chang Song-taek (thứ hai từ trái sang) đứng cạnh Đại tướng Kim Jong-un trong lễ viếng Chủ tịch Kim Jong-il.
 
Hình ảnh được chiếu trên truyền hình quốc gia cho thấy ông Chang Song-taek, người kết hôn với bà Kim Kyong-hee, em gái ông Kim Jong-il, đứng bên cạnh Đại tướng Kim Jong-un trong lễ viếng thi hài nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Ông Chang, 65 tuổi, được xem là người có quan hệ thân thiết với Chủ tịch Kim Jong-il. Trong những năm gần đây, ông Chang đã được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo.
Tuy nhiên, ông Chang thường xuất hiện trong các bộ trang phục dân sự và được tin là một quan chức dân sự trong đảng Lao động Triều Tiên chứ không phải một nhân vật quân đội. Đây được tin là bức ảnh đầu tiên chụp ông Chang trong bộ quân phục.
Trước đó, ông Chang đã được dự đoán là sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp tiến trình chuyển giao quyền lực từ ông Kim Jong-il sang con trai út diễn ra êm thấm.
Các nhà phân tích cho hay những nhân vật nhiều tuổi như ông Chang sẽ đóng vai trò quan trọng để cuộc chuyển giao quyền lực diễn ra thành công.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời đột ngột ở tuổi 69 hồi cuối tuần trước.
Con trai út của ông Kim Jong-il là Đại tướng Kim Jong-un, hiện mới trong độ tuổi xấp xỉ 30, được tin sẽ kế vị cha.
An BìnhTheo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét