Putin tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

Thứ Năm, 29/12/2011 - 12:06

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua tuyên bố ông đã sẵn sàng cho các cuộc đối thoại với phe đối lập, trong đó có các đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.
 
Putin tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập.
 
Trong cuộc gặp gỡ cuối cùng của năm 2011với nhà báo, ông Putin nói các cuộc đối thoại với phe đối lập “nên được tổ chức” nhưng không biết một cuộc đối thoại như vậy sẽ diễn ra dưới hình thức nào.
“Chúng tôi chưa bao giờ phản đối bất kỳ cuộc đối thoại nào với phe đối lập. Chúng tôi luôn ủng hộ đối thoại”, ông Putin nói. “Nhưng chúng tôi phản đối các cuộc biểu tình cực đoan, điều cần phải được kết thúc bằng các biện pháp mạnh tay”.
Thủ tướng Nga nói rằng ông không xem việc tham gia các cuộc tranh luận trên truyền hình là cách thức thích hợp, mặc dù phe đối lập đã đề nghị tranh luận công khai trước các cuộc bầu cử tổng thống.
Ông Putin cũng tránh đánh giá các chính trị gia đối lập nòng cốt, nói rằng ông không biết ai trong số họ đã tham gia vào các cuộc biểu tình lớn tại Mátxcơva. Nhưng ông hối thúc họ đưa ra cương lĩnh chung để ông hiểu họ muốn gì.
Thủ tướng Nga cũng nhận rằng mạnh nếu các lãnh đạo đối lập không đưa ra một cương lĩnh chung thì ông không biết đối thoại với ai.
Cũng trong cuộc gặp gỡ, ông Putin đã khẳng định sẽ không từ bỏ chức vụ thủ tướng trong cuộc tranh cử tổng thống.
Ông nói không hề cần nhắc khả năng Tổng thống Dmitry Medvedev từ chức sớm nhằm mở đường cho ông trở lại điện Kremlin. “Không cần thiết phải như vậy”, ông nói.
Vào ngày 31/12/1999, Tổng thống Nga khi đó là Boris Yeltsin đã từ chức sớm vài tháng trước cuộc tổng tuyển cử, để ông Putin, lúc ấy là thủ tướng, làm quyền tổng thống.
Ông Putin sẽ đối mặt với lãnh đạo của 3 đảng tham gia quốc hội trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3/2012.
An Bình Theo Xinhua

Cập nhật lúc : 11:44 AM, 29/12/2011

Ông Putin sẵn sàng đối thoại với các đảng đối lập

Thủ tướng Nga Vladimir Putin
(VOV) - Tuyên bố này sẽ không được thực hiện nếu các lực lượng đối lập không hình thành một đường lối chính sách chung.  
Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết, sẽ sẵn sàng đối thoại với các đảng đối lập tại Nga kể cả các ứng cử viên cùng ông tham dự cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào năm 2012 nhưng chưa quyết định sẽ áp dụng đối thoại theo hình thức nào.    
Phát biểu trong cuộc gặp gỡ báo chí cuối cùng trong năm 2011, Thủ tướng Nga Putin nhấn mạnh, Đảng nước Nga thống nhất và cá nhân ông chưa bao giờ phản đối đối thoại với các lực lượng đối lập mà thực tế là luôn muốn đối thoại. Tuy nhiên, ông và đảng nước Nga thống nhất phản đối bất kỳ hình thức biểu hiện cực đoan. Nếu các lực lượng đối lập không hình thành một đường lối chính sách chung, ông sẽ không thực hiện đối thoại.
Thủ tướng Nga cũng cho rằng, ông không xem các cuộc tranh luận trên truyền hình là một phương thức hợp lý mặc dù lực lượng đối lập yêu cầu thực hiện tranh luận trên truyền hình trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào tháng 3/2012.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga vừa lên án vấn đề nhân quyền của Mỹ. Báo cáo nhân quyền thế giới được Bộ Ngoại giao Nga lần đầu tiên công bố hôm 28/12 đã khẳng định, tình hình nhân quyền của Mỹ khác xa so với những lý tưởng mà nước Mỹ từng tuyên bố. Báo cáo đã lấy dẫn chứng về những ví dụ về nhà tù tại vịnh Guantanamo và những án oan tại Mỹ
Báo cáo cũng đề cập việc nhà chức trách Mỹ ngăn không cho các ứng cử viên độc lập tham gia bầu cử cũng như việc Mỹ thi hành chính sách cho phép thống đốc các bang đề cử Thượng nghị sĩ khi ghế trong Thượng viện nước này bị khuyết.
Trước đó, Nga cũng đã từng phản ứng gay gắt với việc Bộ Ngoại giao Mỹ lên án vấn đề nhân quyền ở Nga. Báo cáo dài 90 trang của Bộ Ngoại giao Nga cũng chỉ trích vấn đề nhân quyền của các quốc gia châu Âu, Canada nhưng không đề cập đến một số khu vực khác như: châu Á, châu Phi hoặc khu vực Trung Đông./.
Hồng Nhung/Trung tâm tin
(Theo AP, Tân hoa xã)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét