Phát hoảng vì xe buýt và taxi rượt đuổi nhau trên phố đông người

Thứ Ba, 27/12/2011 15:21

(NLĐO)- Sáng nay, 27-12, cuộc rượt đuổi nhau ngoằn ngoèo như trong phim giữa chiếc xe buýt to kềnh càng và chiếc taxi ngay trên đường phố đông đúc của Hà Nội đã khiến tất cả những ai chứng kiến đều phải phát hoảng.

Sự việc xảy ra vào hồi 9 giờ sáng 27- 12 trên đường Xuân Thủy hướng ra đường Cầu Giấy đoạn thuộc phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy - Hà Nội) giữa chiếc xe buýt tuyến 32 (Giáp Bát- Nhổn) mang BKS 29U-0346 và chiếc xe taxi BKS 29Z-2955.

Theo một số nhân chứng đi xe buýt, do chiếc xe taxi chạy trước cứ "nghênh ngang" chắn đường lên của xe buýt nên tài xế xe buýt bóp còi nhiều lần xin vượt. Thế nhưng, tài xế taxi nhất quyết không cho.

Chiếc xe buýt cắt mặt chiếc taxi trên đường Xuân Thuỷ
 
Thấy thế, tài xế xe buýt lách sang trái, lạng sang phải đề tìm mọi cách vượt chiếc taxi đang chạy như "trêu ngươi" phía trước. Tuy nhiên, chiếc xe buýt lách về phía nào thì chiếc taxi lại lạng về phía đó để cản, không cho vượt.

Cứ thế, chiếc xe buýt to kềnh càng và chiếc taxi cùng trổ màn rượt đuổi như trong phim trên suốt 500m trên đường Xuân Thuỷ, một trong những tuyến đường lớn và đông đúc ở Hà Nội, khiến ai chứng kiến đều phát hoảng.

Đến đoạn ngã tư Xuân Thủy- Trần Thái Tông thì xe buýt mới vượt được vì đường chỗ này rất rộng. Vừa vượt lên đầu, chiếc xe buýt bẻ ngoặt tay lái cắt mặt chiếc taxi song tài xế taxi dường như đã lường trước nên cũng tấp ngay vào vỉa hè, phanh khựng lại.

CSGT tới hiện trường xử lý vụ rượt đuổi giữa be buýt và taxi
 
Sau đó, tài xế xe buýt hùng hổ xuống đe dọa tài xế taxi. Rất may, 1 nhân viên xe buýt xuống can ngăn người tài xế xe buýt kịp thời, trong khi tài xế taxi vẫn ngồi ở trong xe nên không xảy ra xô xát.

Tại hiện trường vụ việc, chiếc xe buýt quay ngang ra đường đầu hướng vào vỉa hè. Chiếc xe buýt chắn ngang ra lòng đường chiếm và 2/3 lòng đường Xuân Thủy cạnh lối rẽ ra đường Trần Thái Tông, gây ách tắt giao thông.  

Khoảng 10 phút sau, lực lượng CSGT đến hiện trường tiến hành xử lý và đưa cả 2 tài xế xe buýt và taxi về cơ quan công an xử lý, cùng với đó là phân làn đường nhằm tránh ách tắt giao thông.

Hậu quả của màn rượt đuổi là giao thông trên đường Xuân Thuỷ bị tắc nghẽn
 
 
Tin-ảnh: F.Hưng

Cụ bà ngã gãy xương đùi vì xe buýt

Thứ Bảy, 24/12/2011 20:15

(NLĐO)- Hôm nay (24-12), thấy cụ bà 67 tuổi ngã gãy xương đùi lúc đang xuống thì xe chuyển bánh song tài xế Nguyễn Văn Cẩn chỉ để lại phụ xe giải quyết còn mình đánh xe thẳng về bến trong sự bất bình của nhiều người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 24-12 khi chiếc xe buýt số 58 tuyến Thanh Tước - Yên Phục mang BKS 29B-025.34 đến điểm trung chuyển khách số 13 bên đường Tân Xuân thuộc xóm 1, xã Đông Ngạc (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Thời điểm này, một cụ bà chưa kịp bước xuống thì xe buýt đã chạy khiến bà ngã vật xuống đường. Thấy vậy, người dân địa phương liền bắt tài xế xe buýt dừng lại và yêu cầu dùng chiếc xe này đưa ngay nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bà Phạm Thị Châm đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện E
 
Tuy nhiên, người lái xe buýt vẫn cứ cho xe chạy về bến, chỉ để phụ xe lại hiện trường cùng người dân đưa cụ bà đi bệnh viện.

Vừa đưa cụ bà vào Bệnh viện E, người phụ xe đã định bỏ đi nhưng người nhà nạn nhân có mặt sau khi nghe tin đã giữ phụ xe này lại và mời công an đến giải quyết.

Khoảng gần 2 giờ sau tài xế Nguyễn Văn Cẩn (SN 1968, nhân viên lái xe buýt của Công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến) mới có mặt tại bệnh viện E, nơi bà cụ bị gãy xương đùi đang cấp cứu.

Tài xế Nguyễn Văn Cẩn đang phải làm việc với công an ngay tại Bệnh viện E
 
Theo giải thích của tài xế này, do bà cụ mang nhiều đồ, nên vướng vào cửa xe và bị ngã.

Song nạn nhân là bà Phạm Thị Châm (SN 1944 quê ở xã Hợp Hòa huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc vừa về Hà Nội thăm con) lại cho biết, khi thấy xe đến địa điểm cần xuống nên bà quyết định đi xuống cửa trước cho tiện vì đang ngồi hàng ghế thứ 2 từ trên xuống.

Nhưng phụ xe nhắc nhở hành khách phải xuống cửa sau. Bà lại phải vòng ra cửa sau và khi chưa kịp bước chân xuống đất thì xe đã chạy nên bị ngã ra đường.

Cảnh sát đang khám nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn
 
Tại phòng cấp cứu Bệnh viện E, bác sĩ cho biết, bà Phạm Thị Châm, bị gãy nềm cổ xương đùi, rất nguy hiểm, nên phải tiến hành phẫu thuật ngay. Chi phí cho ca mổ ban đầu là 9,5 triệu đồng.

Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Tin-ảnh: F.Hưng

Nhân viên xe buýt đánh bầm dập hành khách

Thứ Tư, 14/12/2011 08:00

(NLĐO)- Ngày 13-12, Trung tâm Vận tải hành khách - Sở GTVT Đồng Nai có buổi làm việc về vụ một nhân viên soát vé trên xe buýt hành hung hành khách. Theo đó, nhân viên này bị tạm đình chỉ công tác vì đã đánh bầm mặt một nữ hành khách ngang tuổi mẹ mình.

Trước đó, ngày 12-12, bà Trần Thị Hạnh (46 tuổi) có đơn gửi các cơ quan chức năng phản ánh việc bà bị một nhân viên xe buýt hành hung ngay trên xe, trước mặt nhiều hành khách khác.
 
Nhân viên Phụng (áo xanh) cùng bà Hạnh (áo trắng) và nhân chứng tại buổi làm việc
 
Theo bà Hạnh, khoảng 17 giờ ngày 8-12, bà lên xe buýt biển số 60V- 9722, thuộc tuyến số 6 (trên Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai), mua vé 4.000 đồng. Xe chạy được một quãng, một nhân viên soát vé hỏi bà “mua vé chưa”, bà trả lời là đã mua vé từ lúc mới lên xe.
 
Lúc sau, nhân viên soát vé quay lại và tiếp tục hỏi bà về vé xe. Do xe chật, người đông, hai tay phải bám vào thanh vịn nên bà Hạnh bảo nhân viên tự lấy giúp chiếc vé đang giữ trên tay của mình. Bất ngờ, bà bị nhân viên này phản ứng, xô ngã.
 
Tức giận, bà Hạnh liền quát: “Sao mày chỉ đáng tuổi con cháu tao mà dám xô tao ngã vậy?”. Vừa nói xong, bất thình lình bà Hạnh bị nhân viên này lao vào đánh tới tấp.
 
Theo bà Hạnh, nam nhân viên này đã đấm liền 4-5 phát vào mặt, đầu và ngực bà nhưng những nhân viên khác và lái xe đều không hề can thiệp. Chỉ khi bà Hạnh gần như ngất xỉu, những người xung quanh can ngăn, nam nhân viên mới chịu dừng tay.
 
Sau đó, nhân viên trên tiếp tục đuổi bà Hạnh xuống xe nhưng bà không xuống và theo xe về đến ngã tư Vũng Tàu nhằm đi trình báo sự việc. Tuy nhiên, lúc đó, người thanh niên hành hung bà đã bỏ đi. Bà đành đón xe vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để điều trị. Bệnh viện xác nhận là bà bị đa chấn thương.
 
Sau 5 ngày điều trị, khuôn mặt bà Hạnh vẫn còn thâm tím
 
Nhân viên xe buýt bị tố hành hung hành khách sau đó được xác định là Trần Minh Phụng, thuộc Công ty CP Vận tải Sonadezi (trụ sở tại TP Biên Hòa- Đồng Nai).
 
Sáng 13-12, sau khi các bên liên quan xác minh vụ việc, nhân viên Trần Minh Phụng đã bị Công ty Sonadezi ra quyết định tạm đình chỉ công tác.

Nhân viên Phụng có lời xin lỗi và chấp nhận chịu khắc phục tiền thuốc men điều trị cho nạn nhân nhưng không thừa nhận đã tấn công hành khách mà chỉ nói là do “xô xát”.
 
Có mặt tại buổi làm việc, với thân hình yếu ớt, gương mặt vẫn còn thâm tím sau 5 ngày điều trị, bà Hạnh nói: “Nó thẳng tay đấm 4-5 cú vào mặt, vào đầu tôi, một người đáng tuổi mẹ nó, đến giờ vẫn còn choáng, buồn nôn, thế mà nói là chỉ xô xát, có thể tôi sẽ phải nhờ cơ quan công an làm việc”.
 
Ông Nguyễn Văn Nở, Trưởng Phòng Điều hành Trung tâm Vận tải hành khách, cho biết tạm thời chỉ đình chỉ công tác nhân viên Phụng, nếu sự việc được làm rõ như lời nạn nhân tố cáo thì có thể nhân viên này sẽ bị cho thôi việc.
Tin- ảnh: X.Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét