Dân làng võ nói gì về vụ lùm xùm trên máy bay? | Dan lang vo noi gi ve vu lum xum tren may bay?

VietNamNet

HLV trưởng đội tuyển Karatedo Việt Nam Lê Công, võ sư Đoàn Đình Long, trưởng bộ môn Taekwondo Vũ Xuân Thành, VĐV Nguyễn Văn Hùng nêu ý kiến về sự việc xảy ra với võ sư Lê Minh Khương trên máy bay.


Võ sư Lê Công - HLV đội tuyển karatedo Việt Nam:

Tôi không có mặt trực tiếp trên chuyến bay nên không biết chính xác sự việc như thế nào nhưng quan điểm của tôi là bất kỳ hành khách nào, khi đã lên máy bay thì không nên to tiếng và phải tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn.

Còn trường hợp của anh Khương lại khác. Thông qua báo chí và ý kiến của nhiều nhân chứng, trong đó có đạo diễn Trần Lực, ca sỹ Quang Hà thì anh Khương không có biểu hiện gây rối.

Rõ ràng nhân viên Vietnam Airlines đã hành xử rất kém, thiếu chuyên nghiệp. Thiếu gì cách thuyết phục hành khách khi người ta chỉ muốn lấy lại cuống vé.

Nói không quá, chứ dân võ như chúng tôi, để đối phó với vài nhân viên an ninh chẳng khó khăn gì. Nhưng may là Khương đã bình tĩnh không đánh lại, chứ nếu Khương mà làm như vậy thì không thể chấp nhận được.

Dù sao đây cũng là bài học kinh nghiệm chung cho các HLV, VĐV Việt Nam - những người thường di chuyển nhiều bằng máy bay trong mỗi chuyến tập huấn, thi đấu.

VĐV Nguyễn Văn Hùng - cựu tuyển thủ Taekwondo từng 5 lần vô địch SEA Games:

Nghe tin tôi cảm thấy rất bức xúc, đặc biệt khi người bị hành hung là thầy của tôi. Dân võ thường bao giờ cũng suy nghĩ rất cẩn trọng trước khi làm chuyện gì đó, hơn nữa thầy Khương lại là người điềm đạm.


Nguyễn Văn Hùng (trái) dũng mãnh trên thảm đấu

Với những người đã di chuyển nhiều bằng máy bay ở Việt Nam thì đều biết chuyện bị chậm vài tiếng đồng hồ so với giờ bay xảy ra quá nhiều và mọi người phải chấp nhận khi đã mua vé. Sau những sự việc như này, tôi hy vọng Vietnam Airlines sẽ biết cách trân trọng khách hàng hơn, vì sự phát triển của chính họ.

Ông Vũ Xuân Thành -Trưởng bộ môn Taekwondo, Tổng cục TDTT

Hiện đang tồn tại hai luồng ý kiến trái ngược nhau về sự việc anh Khương bị hành hung. Phía Vietnam Airlines có lý khi cho rằng hành khách khi lên máy bay phải tuân thủ quy định. Còn anh Khương với tư cách hành khách cũng có quyền lợi của mình khi đã bỏ tiền ra mua vé và phải được phục vụ tận tình.

Chúng tôi đã yêu cầu anh Khương có văn bản tường trình chân thực mọi diễn biến rồi mới có thể đưa ra ý kiến được.

Võ sư karatedo Đoàn Đình Long:

Phải trực tiếp có mặt trên máy bay mới có thể khẳng định đúng sai như thế nào nhưng theo sát vụ việc này qua các báo, tôi thấy sai sót đầu tiên thuộc về nữ tiếp viên hàng không.

Đáng ra khi anh Khương đòi lại cuống vé, cô ta phải có trách nhiệm thuyết phục, giải thích, xin lỗi hành khách nếu đã làm mất, chứ việc báo cáo với cơ trưởng, để máy bay đang di chuyển lại buộc phải quay lại bến đỗ thì thành chuyện lớn rồi.

Tiếp theo, nhân viên an ninh khi lên máy bay chưa biết sự việc ra sao đã bẻ tay, chích dùi cui điện là sai rồi. Tôi nghĩ, nếu anh Khương đã đúng, thì nên kiện. Đó là cách để nhân viên hàng không biết cần phải tôn trọng khách hàng hơn.

(Theo Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét