Hoàng tử Harry được thăng hàm đại úy

Tuổi Trẻ Online:
Chủ Nhật, 17/04/2011, 12:05 (GMT+7)

TTO - Hoàng tử Harry đã được thăng hàm đại úy trong quân đội Anh. Cung điện St James thông báo hoàng tử đã đạt được thành tích này sau năm năm phục vụ trong quân ngũ.

Hoàng tử Harry - Ảnh: CNN

Video clip Hoàng tử Harry thăm bệnh viện - Nguồn: YouTube & AP

Hoàng tử Harry tốt nghiệp trường quân sự Sandhurst danh giá của Anh năm 2006 và anh gia nhập quân đội ngay sau đó. Hoàng tử Harry đã có 10 tuần tham gia chiến trường ở Afghanistan hồi năm 2007-2008 trong vai trò là người điều khiển máy bay tấn công trực tiếp tại tỉnh Helmand.

Lần ra trận đó của Harry được xem là lần đầu tiên một thành viên hoàng gia phục vụ tại vùng chiến trong vòng 25 năm trở lại.

Hoàng tử Harry vừa kết thúc khóa tập huấn láy máy bay trực thăng Apache tại Trung tâm Không quân ở Middle Wallop, Hampshire. Khóa tập huấn bao gồm việc luyện tập ở phi trường, lái máy bay cả ngày và đêm, hai tuần bay trên đỉnh núi Alps của Pháp và nhiều tình huống giả định phức tạp khác. Loại trực thăng này được quân đội Anh sử dụng tại Afghanistan để tìm kiếm phe Taliban, có chức năng thu thập tin tức tình báo và hỗ trợ những trực thăng khác.

Trong khoảng thời gian tập huấn của hoàng tử Harry, thái tử Charles đã đến trung tâm để thăm con mình.

Sắp tới, hoàng tử Harry sẽ bắt đầu khóa học xử lý vũ khí. Anh sẽ chuyển tới căn cứ không quân Wattisham ở Suffolk để tham gia tập huấn. Anh trai của hoàng tử Harry là hoàng tử William cũng đang phục vụ trong Không quân Hoàng gia với vai trò là phi công tìm kiếm và cứu hộ tại bờ biển xứ Wales.

CẢNH TOÀN (Theo CNN, BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét