Di chuyển cây bồ đề chợ 19/12 về "nhà" mới

Vacne - Hoi bao ve Thien nhien va Moi truong Viet Nam:
(Cập nhật ngày: 18/04/2011 09:21:00)
Ngày 17/4, cây bồ đề từng "biến mất" và được tìm lại một cách bí ẩn tại đường 19-12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được di chuyển về trồng ở Công viên Hòa Bình




Như HNMO đã đưa tin, vào đầu tháng 11/2010, người dân sống xung quanh khu vực Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12 đã vô cùng hoảng hốt khi gốc bồ đề cổ thụ hàng trăm tuổi bỗng dưng biến mất.

Đại diện của chủ đầu tư dự án, Công ty TNHH Thủ đô II cho rằng đơn vị không vi phạm xâm hại cây xanh mà do cây bị đổ nghiêng đè vào tường nên đã cho người kéo đổ cây mang đi nơi khác. Tuy nhiên, cây bồ đề cổ thụ đã được di chuyển đi đâu thì đơnvị này không hề hay biết. Sự việc đã gây nhiều bức xúc đối với người dân Thủ đô.

Vài ngày sau, CA phường Tứ Liên, quận Tây Hồ và Công ty Công viên cây xanh đã nhận được tin báo của người dân về gốc cây bồ đề này đã bị một nhóm người bỏ lại trên địa bàn phường Tứ Liên. Theo đó, gốc cây bồ đề này đã bị chặt hết phần rễ chính và rễ la có tác dụng hút nước, phần thân cây bị cầy xước nham nhở. Khúc cây cũng bị cưa dở ra làm hai phần

Ngay trong chiều cùng ngày (4/11/2010) Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cây xanh Hà Nội đã dùng xe cẩu chuyên dụng đưa gốc bồ đề bị đánh trộm về tại vị trí cũ tại Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12. Và sau hơn 5 tháng, cây xanh quý giá này đã hồi sinh trở lại.
Công việc di chuyển cây diễn ra nhanh chóng và không mấy khó khăn
Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh huy động khoảng 10 nhân viên cùng ô tô, xe cẩu chuyên dụng để di chuyển cây về nơi trồng mới. Do rễ cây chưa bám sâu vào lòng đất nên công việc bứng cây lên không mấy khó khăn. Công việc này một lần nữa thu hút sự quan tâm của nhiều người dân sống xung quanh khu vực. Nhiều người tỏ ra khá yên tâm vì cây có sức sống khá mãnh liệt, sẽ nhanh chóng thích nghi với "nơi ở" mới.

(HNM, 18/4/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét