Gái mãi dâm sắp 'hết đường sống'

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :10:53 AM, 14/04/2011
Chính phủ của Tổng thống Nicolas Sarkozy đang cân nhắc đưa hoạt động mua dâm vào danh sách tội phạm trong bộ luật của mình.

Một ủy ban thuộc nghị viện Pháp đề xuất nên coi những khách hàng mua dâm là tội phạm với hình thức xử lý là nộp phạt lên tới 2.500 bảng Anh hoặc ngồi tù.

Nếu đề xuất trên được đưa vào luật, Pháp sẽ là quốc gia thứ 4 của liên minh châu Âu (EU) “mạnh tay” với các thượng khách của ngành kinh doanh nhạy cảm này. Trước đó, Thụy Điển, Na Uy và Iceland quy định rõ trong luật rằng, người mua dâm sẽ phải ngồi tù.

Roselyne Bachelot, Bộ trưởng Các vấn đề xã hội cho hay, bà ủng hộ đề xuất này. “Không thể chấp nhận những việc làm kiểu tùy tiện vui thú trên cơ thể người phụ nữ. Hoạt động kinh doanh này khiến nhiều người cho rằng, cơ thể phụ nữ luôn sẵn sàng để làm trò tiêu khiển cho đàn ông”, bà Roselyne Bachelot nhấn mạnh.

Nghị sĩ Danielle Bousquet và Geoffroy thì cho hay, 80% trong số khoảng 20.000 gái bán hoa ở Pháp là người nước ngoài và là nạn nhân của nạn buôn người trái phép. Theo họ, việc ban hành lệnh hoạt động kinh doanh này có thể giúp giải thoát cho các cô gái bị ép bán hoa.

Pháp cân nhắc đưa mại dâm ra khỏi vòng pháp luật.

Mouvement du Nid, nhóm hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ cũng hoan nghênh đề xuất này. “Lần đầu tiên pháp luật đề cập đến việc trừng phạt các khách hàng mua dâm. Ý kiến này thật quá hay”, Hélène Rugy, một thành viên của nhóm Mouvement du Nid nhấn mạnh. Thành viên này cho biết thêm, cứ 8 nam giới Pháp lại có một người thường xuyên mua dâm.

Trong khi đó, đề xuất cấm hoạt động mua dâm lại bị Philippe Caubère, một diễn viên nổi tiếng của Pháp cho là “dị hợm”. Nhân vật này thừa nhận, mình thường mua dâm với giá 200 euro một lần.

“Dù là khách hàng hay các cô gái bán hoa, ai cũng đều có được niềm vui thú riêng của mình trong hoạt động này”, Philippe Caubère khẳng định. Chưa dừng lại, Philippe Caubère cáo buộc đây chỉ là “đòn gió” của Chính phủ trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

>> Mạnh tay ‘dẹp’ nạn mại dâm

Trà My (theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét