Khẩn cấp xây dựng công trình cứu mũi Cà Mau

Thanhnien.com.vn - Chính trị - Xã hội

(TNO) Hôm 19.4, ông Nguyễn Long Hoai, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Cà Mau, cho biết sau khi Báo Thanh Niên thông tin về tình trạng biển xâm thực dẫn đến nguy cơ mất mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã có nhiều động thái nhằm đối phó với tình trạng trên.

Song song với đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau do Bí thư tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình dẫn đầu, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Trần Việt Thanh cũng đã dẫn đoàn công tác đến mũi Cà Mau khảo sát thực tế, đánh giá tình hình sạt lở để trưng cầu ý kiến các nhà khoa học nhằm nghiên cứu, đề ra giải pháp phù hợp, đồng bộ xử lý sạt lở.

Cũng theo ông Nguyễn Long Hoai, ngày 18.4, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để đánh giá tình trạng sạt lở mũi Cà Mau. Theo đánh giá, tình trạng sạt lở tại đây là nghiêm trọng, vì vậy việc xây dựng các công trình bảo vệ vùng đất này là việc làm khẩn cấp trước khi vào mùa gió Tây Nam, biển động.

Từ đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh thống nhất trình UBND tỉnh phương án trước mắt dùng rọ đá hoặc cừ bản nhựa để ngăn sạt lở ở những điểm xung yếu. Bên cạnh đó, xây dựng bờ kè bảo vệ toàn tuyến trong khu vực sạt lở tại mũi Cà Mau.

Ông Hoai cho biết thêm, có khả năng công trình này vừa thiết kế, vừa thi công mới mong bảo vệ được mũi Cà Mau khi mùa mưa bão tới gần.

T.Trình





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét