Robot tiến vào vùng đất nhiễm phóng xạ Fukushima - Robot tien vao vung dat nhiem phong xa Fukushima

VOVNEWS.VN:

Cập nhật lúc : 6:02 PM, 19/04/2011

(VOV) - Robot điều khiển từ xa đang được sử dụng hiệu quả tại nhà máy hạt nhân Fukushima để đo lường mức độ bức xạ

Các cuộc thăm dò được công bố trên 3 tờ báo quốc gia cho thấy, người dân Nhật Bản đang mất kiên nhẫn, hơn 1 tháng sau khi đất nước bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần tàn phá.

Robot Talon được biết đến như một: “ cú đáp trả đầu tiên đối với phóng xạ “. Nhiệm vụ của nó là
vượt qua đống đổ nát, tiến vào trong nhà máy và cho biết mức độ bức xạ. Talon từng được sử
dụng tại tòa tháp thương mại Thế giới (Ảnh: Reuters)

Các kỹ sư đang nỗ lực để kiểm soát nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi sau khi hệ thống làm mát thiết bị vô hiệu hóa bởi sóng thần. Kể từ khi xảy ra thảm họa, các công nhân đã rất khó khăn để có thể thâm nhập vào trong lò phản ứng. Các nhà điều hành của nhà máy điện Tokyo Co (TEPCO) cho biết tiếp xúc với mức bức xạ trong các lò phản ứng không quá 3,5 giờ sẽ vượt quá giới hạn an toàn khẩn cấp cho công nhân nhà máy điện.

"Đó là một môi trường làm việc khắc nghiệt đối với bất cứ ai trong thời điểm này ", ông Hidehiko Nishiyama từ Cơ quan An toàn Công nghiệp và Hạt nhân Nhật Bản (NISA) nói

Máy Packbot của iRobot hoạt động bên trong các nhà máy hạt nhân Fukushima (Ảnh: AP)
TEPCO gửi robot thực hiện đo đạc bên trong lò phản ứng số 2 vào ngày 18/4. “Những gì robot có thể làm là hạn chế mức độ bức xạ để sau đó công nhân có thể tiếp tục thâm nhập vào các tòa nhà để xử lý”.

Những người điều hành nhà máy cho biết, họ hy vọng sẽ giảm rò rỉ bức xạ trong 3 tháng và làm mát các lò phản ứng trong vòng 9 tháng./.

Dương Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét