HLV Taekwondo tơi tả vì bị đánh trên máy bay Vietnam Airlines

Thời sự - Dân Việt:
20/04/2011 | 13:34
Dân Việt - “Họ bẻ tay rất mạnh, còn giựt tóc, đập vào gáy, chích dùi cui điện nữa”, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương bức xúc kể lại sự việc bị nhân viên an ninh hành hung trên máy bay.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sáng 20.4, HLV Lê Minh Khương cho biết vụ việc xảy ra lúc 2 - 3 giờ sáng 19. 4 trên chuyến bay VN1169, tại sân bay Đà Nẵng.

HLV Lê Minh Khương cùng các học trò tại SEA Games 25. Ảnh: Tầm Nhìn

Anh Khương cho biết: “Theo lịch trình, tôi cùng với bố tôi bay vào TPHCM để chữa bệnh cho một người. Do thời tiết xấu, máy bay không đáp xuống TP HCM được, phải quay về và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng”.

Anh Khương kể lại: “Lúc ở sân bay Đà Nẵng, tôi chỉ đề nghị cô tiếp viên trưởng trả lại cho tôi cuống vé so ghế ngồi, tuyệt đối không xảy ra mâu thuẫn hay cự cãi gì cả”.

HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam nhớ lại: “Tôi không nhớ rõ nhưng phải đến gần chục người quây lại hành hung tôi. Họ bẻ tay, đánh đấm, bóp cổ, đập vào gáy tôi. Một người trong số đó còn dùng dùi cui điện chích vào người tôi. Rất may, tôi là người luyện võ, chứ là người bình thường thì chết”.

Cảnh nhốn nháo trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 rạng sáng 19.4. Ảnh do ca sĩ Quang Hà cung cấp.

Không chỉ có vậy, bố anh Khương, dù đã 73 tuổi, khi vừa dứt lời ngăn cản việc hành hung cũng bị những người này xông tới khóa tay.

Ca sĩ Quang Hà - một người chứng kiến vụ việc cũng kể lại: Anh Khương là một người rất lịch sự và nhã nhặn. Anh Khương cho biết là anh không có ý đòi xuống, không bay nữa mà chỉ yêu cầu cô tiếp viên trưởng trả lại cho anh cuống vé so ghế ngồi và nên ăn nói nhã nhặn với khách hàng.

Cũng theo lời HLV Lê Minh Khương, vừa đánh đập, hành hung, các nhân viên an ninh này còn văng tục, chửi bậy. “Sau vụ hành hung, quần áo tôi bị rách tả tơi, đồ đạc thì bị phá hỏng, cả điện thoại cũng bị vỡ do va đập”, anh Khương nói.

Anh Khương cho biết, sau khi bị hành hung, anh đã không tiếp tục vào TPHCM như kế hoạch ban đầu mà trở ra Hà Nội, đến bệnh viện Sanh Pôn để giám định thương tật. Kết quả ban đầu, các bác sĩ cho biết anh bị tổn thương sức khỏe và có dấu hiệu bị rạn xương. Kết quả cụ thể vẫn phải chờ hội chẩn của các bác sĩ.

Hiện HLV Lê Minh Khương đã về nhà để nghỉ ngơi, chờ kết quả giám định y tế cũng như chờ luật sư của mình làm thủ tục khởi kiện hãng hàng không Vietnam Airlines.

Báo điện tử VnExpress.net đưa tin, đại diện phía Vietnam Airlines cho biết ngay khi sự việc xảy ra, hãng đã yêu cầu Đoàn tiếp viên báo cáo sự việc.

Theo báo cáo của tiếp viên trưởng chuyến bay, trong lúc căng thẳng hành khách Lê Minh Khương đã hét lớn. Khi không thuyết phục được và nhận thấy tình huống có thể ảnh hưởng đến chuyến bay và phi hành đoàn nên cơ trưởng chuyến bay quyết định nhờ an ninh hàng không trợ giúp và khóa cửa khoang máy bay lại.

Vietnam Airlines cho biết sự việc xảy ra trên khoang bay thương gia nên không có nhiều hành khách chứng kiến sự việc. Ba hành khách cùng ngồi trên khoang thương gia này đã ký xác nhận chứng kiến vụ việc vào biên bản của tiếp viên. Việc xử lý hành khách như thế nào do an ninh hàng không thực hiện theo đúng quy trình.

"Chúng tôi đang tập hợp thông tin, yêu cầu xác minh và sẽ có thông tin chính thức về vụ việc", đại diện Vietnam Airlines cho biết trên VnExpress.

Là người đầu tiên mang huy chương bạc thế giới về cho teakwondo Việt Nam, Lê Minh Khương đã xây dựng và phát triển thành công mô hình đào tạo, huấn luyện võ thuật, đạt được rất nhiều thành tích vang dội, làm rạng danh cho bộ môn teakwondo Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Không chỉ trở thành vị huấn luyện viên của những thành tích teakwondo nổi bật, anh còn là một trọng tài quốc tế đầy uy tín.

Một trong những học trò của HLV Lê Minh Khương là VĐV Nguyễn Đình Toàn - đương kim vô địch thế giới nội dung quyền đôi nam nữ, 2 HCV SEA Games 25. (Theo Tầm Nhìn)

20/04/2011 | 17:26

Vụ khách tố bị đánh: VNA chính thức lên tiếng

Dân Việt - Liên quan đến vụ việc nhân viên anh ninh của Vietnam Airlines (VNA) bị tố có hành vi đánh người trên máy bay, để rộng đường dư luận, Dân Việt xin đăng nguyên văn thông cáo của VNA về sự cố này.

Liên quan đến trường hợp hành khách có hành vi gây mất trật tự tại khoang hạng Thương gia trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh ngày 18.4.2011, Vietnam Airlines thông báo cụ thể như sau:

Chuyến bay VN1169 (Boeing 777-200, số hiệu 141) cất cánh tại Hà Nội lúc 21h55 ngày 18.4.2011, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 23h45 cùng ngày. Tuy nhiên, do thời tiết xấu (mưa to), không đảm bảo điều kiện hạ cánh tại sân bay đến, cơ trưởng chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 01h03 ngày 19.4.2011. Sau đó, điều kiện thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh đã tốt lên, đảm bảo an toàn khai thác, chuyến bay dự kiến xuất phát tiếp từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh lúc 01h30 sáng ngày 19.4.2011. Do thời gian dừng ngắn, cơ trưởng Ivanov Krassimir quyết định để hành khách ngồi trên tàu bay trong khi chờ đợi.

Hành khách Lê Minh Khương ngồi tại ghế 37K trên chuyến bay VN1169 ngày 18.4.2011. Tại sân bay Đà Nẵng, khi tàu đang dừng đỗ, hành khách Lê Minh Khương ra cửa, yêu cầu được xuống tàu và không tiếp tục hành trình nữa. Sau khi kiểm tra tình hình cụ thể, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương rằng chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi để chờ đợi.

Đến 01h43, tàu bay khởi hành. Sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng Thương gia (C) yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass) đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K. Do máy bay đang lăn bánh, Tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng Phổ thông (Y) và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh.

Tuy nhiên, khách Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc.

Xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do khách Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết.

Về sự việc này, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nêu rõ quan điểm như sau:

- Việc đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến bay luôn là ưu tiên hàng đầu trong vận tải hàng không. Theo quy định của ngành hàng không thế giới và Việt Nam, trường hợp hành khách có các hành vi gây mất trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay, làm ảnh hưởng tới tinh thần, công tác phục vụ của tổ bay, gián tiếp uy hiếp an toàn bay sẽ bị xử lý theo quy định;

- Khi đi máy bay, hành khách cần tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của Cơ trưởng và tiếp viên. Nếu hành khách có các hành vi bất thường, có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách và chuyến bay, Cơ trưởng có toàn quyền quyết định đến việc có tiếp tục chuyên chở hay dừng thực hiện chuyến bay. Trong trường hợp này, phi hành đoàn đã xử lý tình huống theo đúng quy định.

- Thực tế sự việc xảy ra trên khoang Hạng Thương gia, hành khách tại khoang hạng Phổ thông không được chứng kiến đầy đủ và nắm rõ diễn biến sự việc từ đầu. Các hành khách trên khoang C, những người trực tiếp chứng kiến sự việc đã có thái độ hợp tác tốt, thông cảm và chia sẻ với Vietnam Airlines khi xảy ra sự việc nói trên. Tiếp viên trưởng đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hàng không, có xác nhận của Cơ trưởng chuyến bay và 03 hành khách ngồi tại khoang C này.

- Trường hợp nếu tiếp viên có thái độ không đúng mực với hành khách, Tổng công ty luôn cầu thị và sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định.


21/04/2011 | 06:05

Võ sư bị đánh trên máy bay Vietnam Airlines là người thế nào?

Dân Việt - HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương bị đánh đập trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines đêm 18.4 là người giành HCB thế giới đầu tiên cho Taekwondo Việt Nam.

Bài viết dưới đây về HLV Lê Minh Khương sẽ giúp bạn đọc hình dung được phần nào về vị võ sư đã lên tiếng tố cáo bị các nhân viên an ninh xông vào bẻ tay, đánh đấm, bóp cổ, đập vào gáy, thậm chí chích dùi cui điện vào người.

HLV Lê Minh Khương còn là một trọng tài taekwondo quốc tế. Ảnh: Quang Thắng

Gắn bó với nhiều thế hệ VĐV của đội tuyển Taekwondo Việt Nam, HLV Lê Minh Khương được biết đến nhiều không chỉ ở khả năng chuyên môn, tâm huyết với nghề mà còn rất tình cảm, chu đáo trong đối nhân xử thế với mọi người cũng như các học trò.

Những người theo sát bước chân của các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam ở các giải đấu quốc tế lớn đều đã khá quen thuộc với cử chỉ quan tâm, săn sóc của HLV Lê Minh Khương đối với các học trò của mình.

Như tại SEA Games 25 năm 2009, ngay ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Taekwondo đã xuất trận với trọng trách mang về các tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Để tập trung chuẩn bị sẵn sàng tại sàn đấu, thầy trò đội tuyển Taekwondo đã có mặt tại nhà thi đấu từ sớm, chỉ kịp ăn bánh mỳ và cháo trong bữa sáng để lót dạ.

Phải đến tối, chương trình thi đấu mới kết thúc, tất cả đều mệt và dường như cảm thấy lả đi vì đói. Khi được một phóng viên mời ăn tạm bánh quy, HLV Lê Minh Khương đã không ăn mà chia từng chiếc nhỏ, nhường lại cho các học trò của mình. Cử chỉ dù rất nhỏ nhặt ấy nhưng cũng đủ làm toát lên phong cách, cá tính nơi con người HLV Lê Minh Khương.

Chưa hết, với những ai thân thiết cùng các HLV, VĐV Taekwondo Việt Nam, đặc biệt là nhà vô địch Nguyễn Đình Toàn, chắc chắn không thể quên và biết ơn sự quan tâm, chỉ dạy của HLV Lê Minh Khương cả trong nghiệp võ cũng như cuộc sống.

Hoàn cảnh nhà Toàn rất khó khăn nên năm Toàn lên 6 tuổi, bố mẹ Toàn đã đưa cả nhà lên Lạng Sơn sinh sống. Còn rất nhỏ nhưng thấy cha mẹ quá vất vả kiếm kế sinh nhai, Toàn tự ý đi thu gom phế liệu phụ giúp cha mẹ ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn.

Làm ăn thua lỗ, cả gia đình Toàn lại chuyển về quê sinh sống. Tuy chưa đầy 10 tuổi nhưng Toàn đã cùng mẹ làm tới 5 sào ruộng và tranh thủ những lúc rảnh rỗi đi làm thuê, làm mướn kiếm thêm tiền phụ giúp cha mẹ. Rồi Toàn cùng các bạn theo lớp võ Taekwondo của HLV Lê Minh Khương tại trường tiểu học xã Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội).

Sau khi được một người quen giới thiệu, ban đầu, HLV Lê Minh Khương tính không nhận cậu học trò này vì thể hình thấp bé, gầy gò. Tuy nhiên, sau khi cảm nhận được sự ngoan ngoãn, tu chí của Đình Toàn, ông đã thay đổi.

Vợ chồng HLV Khương có hai cậu con trai, thêm Toàn nữa là ba. Lúc đầu mới lên, Toàn chưa biết nấu ăn và làm mọi việc, vợ chồng anh Khương lại bảo ban, dạy dỗ Toàn từ cách ăn đến đi đứng, nói năng.

Giờ Toàn đã trở thành một chàng trai rắn rỏi, khiêm tốn, biết học hỏi, đương kim vô địch thế giới quyền đôi nam nữ, giành 2 HCV SEA Games 25, hiện đang là sinh viên trường ĐH TDTT Bắc Ninh, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc. Không chỉ với Toàn, mà ngôi nhà của vợ chồng anh Khương đã trở thành tổ ấm của nhiều VĐV.

Các nhà vô địch thế giới, vô địch SEA Games như cô bé xinh xắn dễ thương Minh Tú, trước những giải đấu lớn đều ở nhà thầy Khương tới hai tháng để tập trung tập luyện. Võ đường của anh Khương cũng là nơi nhà vô địch SEA Games 5 lần Nguyễn Văn Hùng từng khởi nghiệp võ. Nhà vô địch thế giới Trịnh Thị Mùi, trước khi chuyển sang Pencak Silat cũng đến đây để tập luyện.

Vợ anh Khương, chị Bích Liên, tuy xuất thân từ một ngành nghệ thuật (đàn dân tộc) nhưng đã gác lại mọi việc để chăm lo cho nghiệp võ của chồng. Vốn là VĐV mang về chiếc HCB thế giới đầu tiên cho taekwondo Việt Nam, anh Khương dành tâm sức cả đời cho nghiệp võ. Sau khi lấy vợ, anh đã mở võ đường dạy võ miễn phí.

Con trai anh Khương là Lê Trung Anh cũng đã giành được nhiều thành tích với hàng loạt HCV trong nước, 2 HCV giải quốc tế Mỹ mở rộng, HCV giải Đông Nam Á, HCV giải thế giới, HCV SEA Games. Cả ba cậu con trai của anh chị Khương đều rất ngoan ngoãn.

Hiện tại, HLV Lê Minh Khương muốn mở thêm nhiều võ đường Taekwondo, cả võ đường dành riêng cho người khuyết tật với mong muốn những con người không may mắn này sẽ có thêm cơ hội để rèn giũa sức khoẻ và hoà nhập cộng đồng.

21/04/2011 | 11:03

Võ sư Khương có thể bị VNA từ chối bay

Vietnam Airlines cho biết hãng đang tính đến trường hợp đưa HLV trưởng đội tuyển Taekwondo VN Lê Minh Khương vào danh sách "đen" từ chối vận chuyển vì liên quan đến vụ gây rối hôm 18.4.

HLV Lê Minh Khương. Ảnh: Quang Thắng

Nguồn tin từ Vietnam Airlines khẳng định, phi hành đoàn chuyến bay VN1169 đã xử lý đúng quy trình về an toàn hàng không. Sự việc đúng sai sẽ do cơ quan chức năng làm rõ. Trong trường hợp xác định ông Lê Minh Khương có biểu hiện gây rối, uy hiếp chuyến bay, hãng sẽ tính đến phương án đưa hành khách này vào danh sách từ chối vận chuyển.

Trong lịch sử hàng không, Vietnam Airlines từng cấm bay đối với ít nhất 8 hành khách vì gây rối trên máy bay như nói đùa có bom, uống rượu hoặc hành hung tiếp viên.

Trong đó có 3 hành khách từng bị khởi tố hồi năm 2006 và bị phạt tiền gần 500 triệu đồng gồm ông Bạch Trường Sơn, Lâm Tấn Ngạn và Nguyễn Thái Sơn vì nói đùa có bom trong hành lý. Ngoài ra, 3 vị khách này cũng nằm trong danh sách cấm bay của Vietnam Airlines.

Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét