Người mẫu Hồi giáo mạo hiểm khoe thân trên Play Boy

VTC News:
23/04/2011 14:10

Câu chuyện một người mẫu Hồi giáo khoe thân trên tạp chí Playboy của Đức đã gây xôn xao cộng đồng Hồi giáo trong những ngày gần đây. Vụ việc đã làm nảy sinh cuộc tranh luận về phụ nữ đạo Hồi, giới tính và sự hội nhập của người Hồi giáo tại Đức.

Sila Sahin, 25 tuổi, người mẫu kiêm diễn viên mang 2 quốc tịch Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, đang sing sống tại Berlin và từng tham gia chương trình truyền hình Đức “Good Times, Bad Times”. Trong nhiều trường hợp, Sahin được xem là tấm gương về sự hội nhập tốt của một phụ nữ Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ tại Đức.

Người mẫu Hồi giáo mạo hiểm khoe thân trên Play Boy
Sila Sahin trên bìa tạp chí Plaboy

Nhưng sau đó Sahin đã gây sốc cho những người ủng hộ và khiến gia đình nổi giận khi chụp ảnh khỏa thân bán phần trên tạp chí Playboy.

Ngày nay, không còn là chuyện lớn khi một nhân vật nổi tiếng hay ngôi sao khỏa thân cho tạp chí dành cho đàn ông. Việc tiếp xúc quá nhiều với hình ảnh gợi cảm trên báo chí, các quảng cáo và trên Internet đã khiến việc khỏa thân công cộng được xã hội chấp nhận.

Vấn đề đáng nói ở đây là Sahin lại là một phụ nữ Hồi giáo. Cô xuất hiện trên Playboy số ra tháng 5 trong tư thế gợi cảm, với một bên ngực không bị che đi. Sashin cũng là người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên khỏa thân trên trang bìa tạp chí Playboy.

Đối với Sahin, trở thành phụ nữ Hồi giáo đầu tiên thoát y trên Playboy thực sự là một cuộc cách mạng. Người phụ nữ trẻ xem đây là một cơ hội để phát đi một tuyên bố chính trị về phụ nữ Hồi giáo và quyền đưa ra quyết định riêng về cơ thể của họ.

Nhiều cô gái Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay vẫn chịu ảnh hưởng của các phép tắc nghiêm ngặt, nơi sự lựa chọn của các phụ nữ thường bị hạn chế, các cô gái không được tự do lựa chọn người bạn đời và sự trinh tiết bị kiểm soát chặt chẽ.

"Điều tôi muốn nói với những bức ảnh này là “Các cô gái, chúng ta không phải sống theo các luật lệ áp đặt lên chúng ta. Lâu nay tôi luôn phải cố gắng làm mọi điều đúng đắn. Tôi muốn chụp những bức ảnh này để chứng tỏ với các phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ rằng bạn sẽ ổn khi sống theo những gì bạn chọn lựa. Khoe da thịt không phải là rẻ tiền. Bạn nên theo đuổi mục tiêu của mình thay vì phải sống theo những người khác”, Sahin nói.

Người mẫu Hồi giáo mạo hiểm khoe thân trên Play Boy
Sahin hiện là người mẫu kiêm diễn viên tại Đức

Sự xuất hiện của Sahin trên Playboy đã làm bùng phát cuộc tranh cãi tại Đức về các phụ nữ có nguồn gốc nhập cư và những quy định về văn hóa và tôn giáo mà họ thường phải đối mặt.

Nhiều người tại Đức đã ủng hộ quan điểm của Sahin. “Tôi nghĩ những bức ảnh rất tuyệt và tôi tôn trọng những gì bạn đã làm. Cuối cùng đã có một người dũng cảm để làm điều đó”, một fan viết trên trang Facebook của Sahin.

Nhưng những người khác lại bày tỏ sự không đồng tình.

Một số thành viên trong cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ ở Đức cho rằng các bức ảnh là một sự hổ thẹn và không phải là điều mà một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ hay Hồi giáo nên làm.

"Chúng tôi không được phép làm những điều như thế. Người Hồi giáo hoàn toàn không được phép làm điều đó", anh Furkan, chủ một nhà hàng bánh mì doner kebab nhỏ ở thành phố Bonn, nói.

Gia đình Sashin đã phản ứng giận dữ với hành động nổi loạn của Sahin và mẹ cô thậm chí còn cắt đứt các liên lạc với con gái.

"
Mẹ tôi vẫn rất giận dữ. Chuyện đó thậm chí còn khó khăn hơn đối với ông bà, cô bác của tôi”, Sahin tâm sự trong một cuộc phỏng vấn.

Sahin cũng mong bố mẹ hiểu cho cô và sự khoan dung từ gia đình. “Con hi vọng bố mẹ tha thứ cho con. Hãy cho con được trở về nhà”.

Theo An Bình/ Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét