Nhật Bản tìm kiếm thi thể người bị nạn quy mô lớn

LAODONG:

Thứ Hai, 25.4.2011 | 07:33 (GMT + 7)

Sắp tới, Nhật Bản sẽ cử gần 25.000 lính tới các khu vực bị tàn phá bởi thảm hoạ động đất - sóng thần ngày 11.3 để tìm kiếm thi thể các nạn nhân gặp nạn - quân đội nước này thông báo ngày 24.4.

24 nghìn lính vớ sự
24 nghìn lính với sự hỗ trợ của 90 máy bay trực thăng và máy bay quân sự sẽ đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm thi thể người gặp nạn.

Cụ thể, 24.800 lính với sự hỗ trợ của 90 máy bay trực thăng và máy bay quân sự sẽ đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm thi thể người gặp nạn. Trong khi 50 con tàu cùng 100 thợ lặn sẽ tìm kiếm tại vùng biển cách bờ 20km trở lại. Chiến dịch tìm kiếm sẽ được tiến hành sâu rộng trong 2 ngày liên tục.

Đây là chiến dịch tìm kiếm thi thể người gặp nạn quy mô lớn thứ ba được tổ chức kể từ sau khi thảm hoạ động đất - sóng thần xảy ra ngày 11.3. Hiện xác nhận được có khoảng 14.300 người thiệt mạng và hơn 12.000 người khác mất tích. Trong số đó, nhiều người bị cuốn ra ngoài khơi xa hoặc chôn vùi sâu dưới những đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ (ảnh) mới chỉ tìm thấy một lượng thi thể không đáng kể trong các chiến dịch tìm kiếm trước đó. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản Ippo Maeyama khẳng định, công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục chừng nào còn nhận được yêu cầu tìm người nhà của các gia đình tại Nhật Bản.

Trong khi đó, các quan chức ngành nông nghiệp Nhật Bản cũng lên kế hoạch cử 1 nhóm các bác sĩ thú y thâm nhập vào khu vực sơ tán bên ngoài Nhà máy điện hạt nhân Fukushima để kiểm tra tình trạng sinh sống của hàng trăm nghìn con bò, lợn và gà tại đây. Phần lớn số vật nuôi này được cho rằng đã bị chết bởi bị bỏ rơi và đói khát. Hiện Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc thực hiện phương án cải thiện điều kiện sống cho những con vật còn sống sót.

T.T (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét