Phát hiện lưỡi rìu cạnh xác voi Back Khăm

VietNamNet

- Gần nơi con voi bị sát hại người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi.

Sáng 25/4, những người quản tượng tiếp tục làm nghi lễ tiễn đưa con voi đực xấu số 38 tuổi vừa bị sát hại ngay trong khuôn viên khu du lịch Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Theo nguồn tin của VietNamNet, chiều 24/4, xác con voi Back Khăm đã được hoả táng tại khu du lịch Tuyền Lâm. Một số người chứng kiến lễ hoả táng nói họ không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.

Bà Phan Thị Hoa - Giám đốc Công ty TNHH Nam Qua cho biết, con voi này do công ty hợp đồng với chủ voi tại Đắc Lắc để hoạt động du lịch từ trước.

Gần nơi con voi bị sát hại người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi.
Trước Tết năm 2010, chú voi này đã 2 lần bị những kẻ săn ngà và lông đuôi phục kích, chém bị thương nghiêm trọng với 38 nhát. Công ty Nam Qua phải áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt, trong nhiều tháng sau đó mới giúp Back Khăm dần bình phục.

Tuy nhiên, đến ngày 24/4, con voi đã bị giết chết dã man. Bên cạnh xác chú voi nằm sõng xoài, bất động là hàng loạt cây rừng bị quần đổ, máu tươi vương vãi khắp nơi.

Gần nơi con voi bị trói bằng xích sắt vào gốc cây to, người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi. Có người nhận định rằng, có thể kẻ giết voi chỉ nhằm trả thù ai đó (?!)


Trong ngày 25/4, Công an TP Đà Lạt đã làm việc với các đơn vị liên quan để truy tìm hung thủ sát hại voi. Một số quản tượng cho rằng, người sát hại voi có khả năng là người đã từng tiếp súc với chú voi này.

Theo báo cáo nhanh của Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt, hiện trên địa bàn TP chỉ còn 5 con voi phục vụ cho du lịch.

Hiện nay, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có nhiều voi nhất ở Tây Nguyên. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, toàn tỉnh Đắc Lắc (trong đó, Bản Đôn là quê hương của loài voi Đắc Lắc) có hơn 500 con voi. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2011, theo thống kê mới nhất của Cục Kiểm lâm VN, toàn tỉnh Đăk Lăk chỉ còn 54 voi nhà.

Ninh Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét