Quân đội Syria tấn công thành phố Daraa

CAND Online
15:18:00 27/04/2011
Hôm 25/4, hàng ngàn binh sĩ với sự hỗ trợ của xe tăng, xe bọc thép và lính bắn tỉa đã tiến vào thành phố Daraa, nơi được coi là thành trì của lực lượng chống chính phủ.

Tin từ hãng Reuters cho hay, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Quân đội chính phủ Syria đang cố gắng thiết lập vùng kiểm soát ở khu vực trung tâm nhằm ngăn chặn những hành động quá khích của lực lượng chống đối và nhóm người biểu tình đòi Tổng thống Bashar Assad từ chức.

Nhiều nhà phân tích nhận định, động thái trên của chính phủ Syria cho thấy tình hình ở quốc gia này đang bắt đầu "nóng" lên và biểu tình có nguy cơ lan rộng, bùng phát thành bạo lực. Bộ Ngoại giao Mỹ đã lệnh sơ tán khẩn cấp công dân nước này đang ở Syria. Anh cũng ra cảnh báo tương tự.

Trong khi đó, nguồn tin từ Jordan cho hay, Syria đã đóng cửa các chốt kiểm soát vùng biên giới với nước này.

Báo chí phương Tây đưa tin, Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha đang kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đưa ra một tuyên bố chung lên án các vụ tấn công lực lượng đối lập của quân đội Syria. Mỹ đang cân nhắc áp đặt "các biện pháp trừng phạt có chủ đích" đối với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad bao gồm việc phong tỏa tài sản và cấm các thỏa thuận làm ăn với Mỹ


Ngọc Khuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét