Tuần tới, Luật sư của võ sư sẽ đề nghị làm việc với VNA

VTC News:
24/04/2011 16:43

(VTC News) – Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương vừa cho VTC News biết, đầu tuần tới ông sẽ đề nghị “làm việc” với Vietnam Airlines bằng văn bản.


Theo Luật sư Nam, hiện nay ông đã thu thập đầy đủ các chứng cứ về việc xảy ra đối với HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh đêm 18/4.

Luật sư Nam cũng khẳng định, ông đã làm việc với các nhân chứng trên chuyến bay như ca sĩ Quang Hà và đại diện của ca sĩ Quang Hà là Quang Cường để bổ sung thêm những chứng cứ của vụ việc.

Tuần tới, Luật sư của võ sư sẽ đề nghị làm việc với VNA

Trao đổi với VTC News, luật sư Trần Thu Nam cho biết, quan điểm của ông khi đề nghị làm việc với Vietnam Airlines là muốn phía Vietnam Airlines giải thích về những điểm mâu thuẫn trong bản tường trình của Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa, có hay không việc Tiếp viên Hoa ghi chèn trong bản tường trình là đã trao trả thẻ lên tàu (boarding pass) cho HLV Lê Minh Khương hay những lập luận thiếu chính xác về cách hành xử của nhân viên an ninh Hãng đối với HLV Lê Minh Khương trong thông cáo đã phát đi ngày 20/4 vừa qua của Vietnam Airlines. Đặc biệt là tình tiết chưa được Vietnam Airlines làm rõ như cách hành xử của nhân viên an ninh Hãng đối với bố của HLV Lê Minh Khương.

Luật sư Trần Thu Nam khẳng định, nếu đề nghị trao đổi với Vietnam Airlines không được chấp thuận, vụ việc lúc đó sẽ được chuyển đến cơ quan pháp luật. Tuy nhiên, Luật sư Nam bày tỏ, là đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương, ông mong muốn đầu tuần tới, có thể “cùng ngồi” với Vietnam Airlines để làm rõ vấn đề trên tinh thần hợp tác.

Thu Hiền


"Nếu VNA không thỏa hiệp, ông Khương quyết kiện"

Chủ Nhật, 24/04/2011 19:58

(NLĐO)- Nếu VNA "cương", ông Khương sẽ làm sáng tỏ đúng - sai để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình.

Luật sư Trần Thu Nam, người đại diện cho ông Lê Minh Khương, cho biết ngày mai, 25-4, sẽ gửi công văn đến Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đề nghị làm việc về vấn đề liên quan đến hành khách Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 ngày 18-4.
Trên cơ sở làm việc với VNA, Văn phòng Luật sư Tín Nhiệm và cộng sự sẽ tư vấn cho ông Khương cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

Ông Nam cho biết khi vấn đề được bàn cãi trong dư luận, thân chủ của mình cũng cảm thấy mệt mỏi, không có điều kiện thời gian và muốn sự việc được giải quyết một cách ôn hòa. Nhưng nếu phía VNA tiếp tục giữ thái độ quá cứng rắn, ông Khương sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

T.Hà

VTC News

Võ sư bị nhân viên VNA hành hung bỗng dưng thôi kiện?

22/04/2011 13:06

Trong khi sự vụ “hành hung hành khách trên máy bay” hay “gây rối trên máy bay” theo cách gọi của VNA đang diễn biến rất căng thẳng với những tình tiết gây nhiều tranh cãi, phần đông các ý kiến đã nghiêng về phía HLV Lê Minh Khương thì ông bỗng dưng tuyên bố thôi kiện. Sự việc được giải thích là do vị HLV này không có thời gian, nhưng dư luận lại dấy lên nghi hoặc: Hay là ông võ sư đã sai?!!!

Bỗng dưng... xử nhũn?

Sau khi khiến dư luận căng ra với đủ sắc thái hỉ nộ ái ố để dõi theo diễn biến vụ việc “hành hung hành khách” chuyến bay VN1169 ngày 18/4, HLV Lê Minh Khang “bỗng dưng thôi kiện” và tuyên bố rằng: “Tôi cần một lời xin lỗi công khai!” – diễn biến này càng đẩy câu chuyện vốn đã rối như canh hẹ trở nên càng khó hiểu hơn.

Trong khi ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN, thì nói rằng Cục Hàng không VN đã "xem xét biên bản làm việc của tổ tiếp viên chuyến bay và báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Trung và không xác định thấy lỗi của nhân viên an ninh, cơ trưởng và tiếp viên của VNA" khiến dư luận một phần bán tín, bán nghi, một phần bức xúc, cho rằng VNA “bênh con”. Khẳng định khá kiên quyết và cứng rắn này của phía VNA cùng với động thái đang từ “mặt đỏ như vang” lại thành như một cái phẩy tay “chuyện nhỏ, bỏ qua”, chỉ cần xin lỗi của của ông HLV Taekwondo làm khá nhiều người nghĩ rằng: Có lẽ, ông võ sư đã nhận ra mình đuối lý!

Võ sư bị nhân viên VNA hành hung bỗng dưng thôi kiện?
HLV Taekwondo Minh Khương và các học trò tại SEA Games 25 ở Lào. Ảnh: An Nhơn.
Như vậy, chẳng lẽ những lời làm chứng còn ẩn chứa rất nhiều mâu thuẫn của nhân chứng phía VNA lại đúng? Trong khi bà Eileen Tan - Tổng Giám đốc Viking Travel - đưa ra những bằng chứng “như đúng rồi” gồm tấm ảnh ông Khương chiếm ghế hạng C của mình, đưa cả phần cuống vé của mình lên báo để chứng minh cho điều đó thì một vài hành khách khác trên chuyến bay và chính ông Khương cũng phân trần rằng: Đó vốn là ghế trống, khi ông Lê Minh Khương lên khoang C đòi cuống vé thì tiếp viên bảo ông ngồi vào đó trong khi chờ đợi giải quyết.

Cách ngồi “chiếm ghế” của ông cũng rất bình thản, không giống như một người lên gây rối để đến mức bị tống cổ khỏi máy bay mà giống cách ngồi của một người đang chờ được giải quyết yêu cầu chính đáng của mình hơn. Còn nếu lúc đó, bà Tổng Giám đốc Viking Travel có rời chỗ đi đâu đó mà khi trở về thấy mình “mất chỗ” thì là những người trưởng thành với nhau, bà Eileen Tan hoàn toàn có thể trao đổi 1-2 câu hết sức đơn giản để lấy lại chỗ ngồi của mình. Nhưng không, bà Tan lại lặng lẽ đi tìm chỗ ngồi khác rồi chụp ảnh lại làm bằng chứng, mà lúc đó, chẳng biết để làm gì... (!?).

Thế nhưng, động thái xử nhũn của vị HLV Taewondo sau khi bị hành hung và xúc phạm mà không hề tự vệ là rất khó hiểu. Ông đùng đùng dọa sẽ kiện VNA, các nhân chứng ủng hộ ông cũng đăng đàn phát biểu rất hăng. Thế rồi, bỗng dưng ông lại bảo rằng mình không kiện nữa “vì không có thời gian” đã không làm dư luận thỏa mãn. Nếu như HLV Lê Minh Khương đã phải mười mươi, vừa bị làm mất cuống vé, vừa bị hành hung đến rạn xương tay, trong khi ông không hề làm gì sai như luật sư của ông tuyên bố, tại sao ông không đòi lại công bằng cho mình? Trong khi đó thì phía VNA cũng khăng khăng cho rằng, nhân viên của họ không hề sai, họ đã làm rất đúng quy trình.

Cuống vé xé ra... sự cố?

Ai theo dõi vụ lùm xùm này từ đầu cũng thấy rằng mấu chốt của câu chuyện sẽ rõ như ban ngày nếu nghi án chiếc cuống vé được sáng tỏ. Chỉ vì tiếp viên không trả lại khách cuống vé nên mới xảy ra chuyện, vì theo như giải trình của hai bên, VNA và HLV Khương, với báo chí thì ông Khương sau khi có ý định xuống tàu nhưng được thông báo là thời tiết đã khá hơn, máy bay sẽ tiếp tục bay tiếp thì lại đồng ý sẽ không xuống tàu nữa. Ông đã trở lại khoang Y của mình cất đồ đạc. Tuy nhiên, sau đó ông lại trở lại khoang C gặp tiếp viên để đòi lại cuống vé. Nhiều người thấy không hợp lý vì có cái cuống vé thôi mà cũng cãi nhau để xảy ra thành sự cố, nhưng nếu không có cái cuống vé đó thì có thể ông Khương không thanh toán được chi phí công tác. Thậm chí, nếu cuống vé đó vẫn đính kèm mã hành lý thì ông càng cần phải đòi lại để nhận hành lý sau khi xuống máy bay. Nhưng sao người trực tiếp nhận nó từ tay ông không có giải thích thỏa đáng cho việc này?

Câu hỏi đặt ra là: Tiếp viên đó đã làm gì với cuống vé? Đã làm mất hay cố tình “biển thủ” để sau đó bán cho người có nhu cầu? Trao đổi với báo chí sau khi xem xét biên bản làm việc của tổ tiếp viên chuyến bay, ông Lại Xuân Thanh cũng không hề đề cập tới tình tiết này. Vậy có hay không lỗi của tiếp viên trong việc làm thất lạc cuống vé máy bay của khách và không có sự giải thích thỏa đáng khi khách bất bình? Dù khách là người nóng tính đến đâu, nhưng trách nhiệm của tiếp viên, đặc biệt là tiếp viên trưởng, là phải đưa được ra hướng giải quyết rõ ràng, cụ thể, tránh để sự việc bị đẩy đi quá xa như đã diễn ra.

Vì không giải quyết được sự việc chẳng có gì to tát này mà dẫn đến những hậu quả hết sức đáng tiếc, tổn hại không nhỏ đến uy tín vốn đã rất “khiêm tốn” của VNA. Cũng phải nói thêm rằng, nếu không xử lí nghiêm lỗi của tiếp viên (nếu có) - VNA sẽ tạo thành một tiền lệ là cứ khi không vừa lòng với thái độ của khách thì tiếp viên sẽ "ới" cơ trưởng rằng "có hành khách gây rối", ảnh hưởng đến an toàn bay và yêu cầu nhân viên an ninh "tống cổ" khách xuống. Chẳng lẽ khách hàng của một hãng hàng không quốc gia lại cứ phải nơm nớp làm vừa lòng tiếp viên để tránh cảnh xô xát rồi đến cấm bay???

Tiếp viên được đào tạo bài bản để làm vừa lòng khách và ở đây, yêu cầu trả lại cuống vé của ông Lê Minh Khương là hoàn toàn chính đáng – như nhận định của một Chuyên gia cục hàng không VN. Vậy thì, tại sao yêu cầu chính đáng của ông không được đáp ứng để đến nỗi ông phải “la hét”, “gây rối”... như biên bản làm việc của tổ tiếp viên chuyến bay? Có khi nào ông Khương lên khoang C không chỉ để “đòi” lại đúng chiếc cuống vé của mình mà có thể, ông lại “xin” chiếc cuống của vé VIP để về thanh toán hay không?

Vụ việc sẽ kết thúc như thế nào, lẽ phải sẽ nghiêng về ai, còn phải chờ kết quả làm việc của luật sư Trần Thu Nam, trưởng Văn phòng luật sư Tín nhiệm và Cộng sự, với VNA, sau khi ông được HLV Lê Minh Khương ký Đơn mời luật sư tư vấn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Theo PhunuToday.vn



Nếu bạn cần đòi cuống vé thì bạn có yêu cầu máy bay dừng và mở cửa để yêu cầu nhân viên mặt đất trả lại không- 23/04/2011

Nếu bạn cần đòi cuống vé thì bạn có yêu cầu máy bay dừng và mở cửa để yêu cầu nhân viên mặt đất trả lại không? Nhất là chuyến bay này đã quá dài và nhiều người mệt mỏi ? Nếu phải đòi lại cuống vé, bạn có cần phải lên hàng ghế VIP để đôi co và ngồi vào đó? Nếu bạn biết khó tìm hoặc không thể tìm được cuống vé thì bạn sẽ lo lắng và phản ứng đến mức nào? Bạn có chạy lăng xăng trên máy bay? Bạn có đôi co to tiếng? Bạn có xách hành lý đi tới đi lui? Nếu bạn bị nhân viên an ninh mời xuống hoặc cưởng bức xuống máy bay, bạn có bám vào ghế để chống lại? Bạn có la hét? Bạn có cầu cứu mọi người?

(Ngô Quang Hưng)


sự việc nhỏ nhưng đã không được xử lý một cách chuyên nghiệp- 23/04/2011

Theo tôi tổ tiếp viên của VNA đã xử lý trường hợp này rất không chuyên nghiệp, máy bay không đáp được ở sân bay TSN mà phải quay ra DAN vì lý do gì chăng nữa thì cũng gây phiền hà cho khách, làm đảo lộn công việc đã lên kế hoạch của ngưới ta. Trong việc này tiếp viên trưởng cầ nhã nhặn xin lỗi khách vì sự cố nói trên và sẵn sàng giúp đỡ khách khi khách có yêu cầu. Trên thực tế thì tiếp viên đã không coi những yêu cầu của ông Khương là chính đáng mà lại coi đó là hành vi gây rắc rối cho họ và gọi An ninh sân bay DAN tới giải quyết. Về phần an ninh sân bay DAN, họ đã sử lý tình huống này một cách vô cảm, quá lạm dụng quyền lực, sử dụng công cụ hỗ trợ vượt quá phạm vi phòng vệ chính đáng đối với ông Khương, một thường dân không có hung khí trên tay. Bằng chứng của nhân chứng, bà Eileen Tan - Tổng Giám đốc Viking Travel , là không khách quan vì công ty của bà này làm trong lĩnh vực du lịch, ít hay nhiều phụ thuộc vào VNA. Phát ngôn viên của VNA chỉ tìm cách biện hộ cho hãng và đổ lỗi cho hành khách, họ không muốn thừa nhận một thực tế rằng đây là một thất bại về mặt phục vụ khách hàng,về đào tạo nhân viên khi ứng phó với những tình huống như trên. Cục HKVN cần chấn trỉnh lại lực lượng an ninh sân bay DAN, trấn áp những hành vi quá khích là việc cần thiêt nhưng cần phải tôn trọng người dân vô tội , hành xử hợp tình hợp lý, không lạm dụng quyền lực mà nhà nước và nhân dân đã trao cho họ. Đây chỉ là một sự việc nhỏ nhưng đã không được xử lý một cách chuyên nghiệp, có tình có lý, thiết nghĩ VNA nên chính thức xin lỗi ông Khương để gìn giữ hình ảnh của hãng hàng không quốc gia! PS: Nếu VNA cấm bay , ông Khương có thể bay bằng các hãng khác như Pacific, Air Mekong trên chặng nội địa và các hãng nước ngoài trên chặng quốc tế.

(hoang Le )


Ông Khương nên xem lại mình đi là đúng rồi- 23/04/2011

Theo tôi cuống vé (cuống của Boarding Pass thôi) đã được nhân viên mặt đất cầm mang xuống để chuẩn bị hồ sơ cho ông Khương xuống máy bay tại Đà Nẵng. Trong lúc đó máy bay sắp cất cánh nên việc đòi cuống vé chỉ là việc làm khó Vietnam Airline vì lúc máy bay cất cánh tính bằng phút mà phải tìm gọi nhân viên mặt đất mang lại cái cuống Boarding Pass lên. Hơn nữa ông Khương cho rằng thiếu cuống Boarding Pass đó thì ông không tìm được chỗ ngồi nên phải lên khoang VIP ngồi thay vì ngồi khoang thường ở chỗ của mình. Ông Khương nên xem lại mình đi là đúng vì ông nhớ rằng đã bắt cả máy bay phải chờ ông biễu diễn quyền VIP đó. Ông nên nhớ đây là máy bay với yêu cầu an toàn rất cao, khi thời tiết xấu là phải đi chỗ khác dừng - bài học rơi máy bay của Tông thống Ba Lan đó. Máy bay chậm và chuyển hướng thì ai cũng mệt nhưng sinh mạng của mình là quý nhất.

(Trần Lâm)


Nếu ông Khương không dũng cảm kiện đến cùng thì VN airline sẽ tiếp tục làm càn- 22/04/2011

Có thể Ông Khương trong luc bức xúc quá không giữ được mức độ bình tĩnh cần thiết. Tuy nhiên căn nguyên của bức xúc là do năng lực và thái độ của nhân viên VN airline. Nếu ông khương bỏ kiện thì cũng thông cảm vì nếu VN cây thế cậy quyền (khi sự việc chưa sáng tỏ đã dọa cấm bay!! đúng là tiểu nhân bỉ ổi, ngu lâu khó đào tạo) cố tình bảo vệ nhân viên, không nhìn nhận sự thật thì việc kiện tụng có thể được vạ má sưng. Tuy nhiên những người như ông Khương nếu bỏ qua không kiện đến cùng thì sẽ không có lợi cho khách hàng, không có lợi cho VN airline vì họ sẽ tiếp tục làm càn, tiếp tục với những sai trái của mình và se không bao giờ tiến bộ được. Thư

(Tiên Thư)


Sự việc rất không văn hóa!- 22/04/2011

Theo tôi nghĩ vì bực bội về tình trạng chuệch choạc của chuyến bay ông Khương đã có những lời nói bực dọc với nhân viên ở sân bay và tiếp viên hàng không (điều này thì cũng thông cảm cho hành khách thôi!), nhưng khi máy bay lại cất cánh thì ông Khương lại thôi nhưng vì cay cú nhau vì những lời nói trước đó nên có lẽ nhân viên sân bay và hàng không đã không nhiệt tình với ông Khương (ví dụ việc không trả lại cuống vé), vì vậy ông Khương lại nóng lên, và nhân cơ hội này phía bên kia đã trả thù một cách nặng tay như vậy! Như vậy vụ việc này cả hai bên đều có lỗi nhưng phía nhân viên sân bay và hàng không nặng hơn nhiều, hành khách có nóng nảy mấy thì họ cũng là thượng đế cơ mà, thái độ của nhân viên sân bay và hàng không là thái độ của sự độc quyền, thiếu văn hóa, ngay cả cách xử lý của VNA cũng rất không chuẩn!

(Nguyễn Đình Hân)


Tôi biết...- 22/04/2011

Ông Khương không kiện VNA, theo tôi có thể có 1 trong những lý do sau: 1. Ngay sau khi vụ viện ồn ào trên báo, VNA đã ra thông báo có thể áp dụng lệnh cấm bay với ông và khẳng định nhân viên của mình không sai ->>>>ông Khương sợ "con kiến kiện củ khoai" 2.Ông cần cái cuống vé hạng VIP để làm 1 cái gì đó, nhưng không muốn nhiều người biết! nên ngại làm to chuyện này ra.

(matbao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét