Đọ súng tái diễn tại biên giới Thái Lan-Campuchia

VnExpress:
Thứ tư, 27/4/2011, 18:02 GMT+7
Xung đột biên giới giữa Campuchia và Thái Lan bước sang ngày thứ sáu với việc binh lính hai bên đọ súng sáng sớm nay.
Binh sĩ Campuchia chuẩn bị rocket tạ một nơi thuộc tỉnh Oddar Meanchey vào ngày 26/4. Tỉnh này đối diện với tỉnh Surin của Thái Lan qua đường biên giới. Ảnh: Xinhua.

Xinhua dẫn lời đại tá Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn của quân đội Thái Lan, cho biết vụ đọ súng mới nhất giữa binh sĩ Thái Lan và Campuchia xảy ra gần hai ngôi đền cổ vào khoảng 5h30 sáng nay và kéo dài chừng 30 phút.

Giới chức Campuchia xác nhận với BBC rằng binh lính hai bên bắn về phía nhau vào lúc sáng sớm nay và giao tranh diễn ra trong vài giờ.

Hơn 26 nghìn người dân Thái Lan và hơn 17 nghìn người dân Campuchia phải sơ tán vì xung đột tại hai ngôi đền cổ mà người Thái Lan gọi là Ta Kwai và Ta Muen, còn người Campuchia gọi là Ta Moan và Ta Krabei. Tám binh sĩ Campuchia và năm binh sĩ Thái Lan đã thiệt mạng trong 5 ngày giao tranh trước đó.

Giao tranh giữa Thái Lan và Campuchia bắt đầu nổ ra hôm 22/4 gần hai nhóm đền tranh chấp - theo tiếng Thái là Ta Kwai và Ta Muen còn tiếng Khmer gọi là Ta Krabei và Ta Moan. Hai nhóm đền này nằm trong rừng, cách xa khu vực đông du khách.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan hủy bỏ chuyến công du dự kiến tới Campuchia hôm nay để bàn về một lệnh ngừng bắn ở biên giới - một bước lùi nghiêm trọng trong nỗ lực chấm dứt chiến sự.

Việt Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét