Sẽ yêu cầu Vietnam Airlines xin lỗi vì dọa cấm bay

Thời sự - Dân Việt:
28/04/2011 | 14:31

D
ân Việt - Luật sư của HLV Taekwondo Lê Minh Khương cho biết sẽ yêu cầu Vietnam Airlines xin lỗi vì đã tuyên bố dọa cấm bay đối với ông Khương mặc dù Vietnam Airlines không có thẩm quyền.

Trao đổi với Dân Việt ngay trước khi bước vào phòng làm việc với đại diện Vietnam Airlines chiều nay, 28.4, luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt và cộng sự, người đại diện pháp luật của ông Lê Minh Khương cho biết như vậy.

HLV Lê Minh Khương còn là một trọng tài Taekwondo quốc tế

Theo luật sư Trần Thu Nam, việc người phát ngôn Vietnam Airlines tuyên bố sẽ cấm bay đối với ông Lê Minh Khương, trong khi việc rắc rối xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 vẫn còn chưa được làm rõ, có tính chất hù dọa và làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Khương.

Ngoài công việc là HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam, võ sư Lê Minh Khương còn là một trọng tài Taekwondo quốc tế, hiện đang tham dự Giải vô địch Taekwondo thế giới 2011 tại Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 22.4, ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của Vietnam Airlines phát biểu trên báo chí: “Hiện Vietnam Airlines đang chờ kết luận cuối cùng về sự việc từ Cục Hàng không Việt Nam để ra văn bản chính thức cấm bay đối với ông Lê Minh Khương. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành khách này trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác ở trong nước và quốc tế. Trong một vài ngày tới, văn bản cấm bay sẽ chính thức được đưa ra”.

Tuy nhiên, ngày 23.4, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Hành khách thế nào thì bị cấm bay đều được quy định cụ thể trong các văn bản chứ không thể muốn làm thế nào cũng được”.

Theo Nghị định 81/2010 về An ninh hàng không dân dụng hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có quyền lập danh sách đề nghị còn quyền quyết định là của Cục Hàng không Việt Nam.

P.V

28/04/2011 | 07:13

Xuất hiện tình tiết mới vụ "võ sư bị đánh"

Dân Việt - Vụ việc rắc rối liên quan đến HLV Taekwondo Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 xuất hiện tình tiết mới khi nhiều nguồn tin nói có một nam hành khách đã lời qua tiếng lại với tiếp viên.

14h chiều nay, 28.4, luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt và cộng sự, người đại diện pháp luật của HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương sẽ có cuộc gặp gỡ với đại diện của Vietnam Airlines để trao đổi thông tin về vụ việc trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4.

Hình ảnh vụ việc trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4. Ảnh do ca sĩ Quang Hà cung cấp

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Nam cho biết sẽ đề nghị Vietnam Airlines phải trả lời rõ về việc vì sao không trả lại cuống thẻ lên tàu cho hành khách và vì sao tuyên bố có thể sẽ cấm bay với ông Lê Minh Khương trong khi Vietnam Airlines không có thẩm quyền làm việc này.

Ông Nam khẳng định những tài liệu ông thu thập được từ các nhân chứng có sự khác biệt với những gì Vietnam Airlines đã viết trong thông cáo báo chí, dựa trên các biên bản, tường trình của tiếp viên trưởng.

Đó chính là phần việc cần làm sáng tỏ trong cuộc gặp giữa luật sư của HLV Lê Minh Khương và đại diện Vietnam Airlines.

Phía Vietnam Airlines khẳng định với tinh thần cầu thị và tôn trọng ý kiến khách hàng, VNA sẵn sàng lắng nghe, trao đổi với ông Khương hoặc đại diện hợp pháp của ông Khương về sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169.

Luật sư Trần Thu Nam nhắc lại quan điểm của ông Lê Minh Khương: "Chúng tôi đề nghị Vietnam Airlines xem xét sự việc nghiêm túc, làm rõ ai đúng ai sai. Nếu nhân viên Vietnam Airlines sai, chúng tôi chỉ cần một lời xin lỗi".

Hiện tại, thanh tra Cục Hàng không cũng đang làm việc với các bộ phận liên quan để sớm đưa ra kết luận chính thức về vụ việc này.

Theo một thông tin riêng của Dân Việt, vụ việc đã xuất hiện một tình tiết mới đáng chú ý là đã có một hành khách nam đã lời qua tiếng lại với tiếp viên trong khi ông Lê Minh Khương yêu cầu tiếp viên đưa lại cuống thẻ lên tàu.

Chi tiết này cũng được thể hiện trong bản tường trình của tiếp viên trưởng chuyến bay Trịnh Thị Hoa: "Khi máy bay đã tới sân đỗ, tôi mở cửa máy bay. Nhân viên mặt đất lên. Khách Lê Minh Khương cũng ra cửa máy bay. Khi đó có 01 hành khách từ khoang hạng Y đi lên cùng khách Lê Minh Khương tại cửa máy bay quát tháo, la mắng và có thái độ đe dọa nhân viên mặt đất tên Tuấn tại DAD. Tôi lên buồng lái báo cáo sự việc với Cơ trưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi khóa cửa buồng lái vì lý do an ninh".

Sự việc vẫn đang chờ đoàn thanh tra làm rõ.


28/04/2011 | 16:24

Làm việc với Vietnam Airlines, luật sư thất vọng

Dân Việt - Trao đổi với Dân Việt ngay sau buổi gặp gỡ với đại diện Vietnam Airlines, luật sư Trần Thu Nam - người đại diện của HLV Lê Minh Khương cho biết, buổi làm việc đã diễn ra rất thất vọng.

Ông Nam cho biết: Cuộc làm việc không đi đến đâu, chưa có hướng xử lý cụ thể.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết cuộc làm việc không đi đến đâu

Cũng theo luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt và cộng sự, tại buổi làm việc, đại diện Vietnam Airlines chỉ có một cán bộ ở Ban Kế hoạch phát triển và một chuyên viên Ban Pháp chế của Vietnam Airlines.

Hai bên trao đổi với nhau trong khoảng 30 phút, đại diện phía Vietnam Airlines chỉ nghe ý kiến của luật sư rồi ghi chép lại để về báo cáo lãnh đạo và nói đang chờ đợi kết luận bên Cục Hàng không.

“Tôi đã đưa ra nhiều đề nghị liên quan tới vụ việc nhưng họ không trả lời gì cả”, luật sư Trần Thu Nam cho biết thêm.

Luật sư Trần Thu Nam cũng cho rằng, việc người phát ngôn của Vietnam Airlines nói sẽ xem xét cấm bay đối với Lê Minh Khương là họ quá lạm quyền, đã châm ngòi cho sự việc bùng ra.

“Vietnam Airlines đã không tôn trọng khách hàng khi sự việc xảy ra đã lâu mà không có sự tiếp xúc nào đối với HLV Lê Minh Khương. Chỉ đến khi luật sư của ông Khương yêu cầu bố trí cuộc gặp gỡ, Vietnam Airlines mới bố trí cuộc gặp như thế này. Phải chăng họ là một "ông lớn" nên không cần biết đến một khách hàng như ông Khương?”, luật sư Nam nhấn mạnh.


27/04/2011 | 18:37

Tiếp viên, nhân viên Vietnam Airlines đã có sai sót

Dân Việt - Kết quả thanh tra bước đầu, nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng và tiếp viên Vietnam Airlines đã có sai sót khi làm thất lạc vé của ông Lê Minh Khương.

Thứ trưởng Bộ GTVT phụ trách Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu cho biết, sau ngày 1.5, Cục Hàng không sẽ chính thức công bố kết quả thanh tra vụ việc giữa HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines.

Trao đổi với Dân Việt chiều 27.4, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định ông đã chỉ đạo các cơ quan của Cục Hàng không giải quyết vụ việc giữa HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines “nghiêm túc”,“quyết liệt”.

HLV Lê Minh Khương

Ông Tiêu cũng cho biết, sau ngày 1.5, Cục Hàng không sẽ chính thức công bố kết quả thanh tra.

Chiều nay, 27.4, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, một cán bộ Cục Thanh tra Hàng không cho biết, kết quả thanh tra bước đầu, nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng và tiếp viên Vietnam Airlines đã có sai sót khi làm thất lạc vé của ông Lê Minh Khương. Khi hành khách khiếu nại việc này, nhân viên của Vietnam Airlines đã trả lời ông Khương với thái độ “thiếu thiện chí”, gây bức xúc cho hành khách.

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cũng khẳng định, việc tiếp viên của Vietnam Airlines làm thất lạc thẻ lên máy bay của HLV Khương là “bất cẩn”, “không hoàn thành nhiệm vụ với khách hàng”.

Ông Thanh cũng cho rằng, đây chính là mấu chốt để xảy ra vụ việc. Ông Thanh cho biết, sai sót của tiếp viên thuộc về chất lượng phục vụ và để xử lý lỗi này, Vietnam Airlines phải kiểm điểm nhân viên của mình.

Sỹ Lực


27/04/2011 | 15:55

Xuống máy bay là quyền của "võ sư bị áp giải"

Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng cho biết khách hàng có quyền bỏ hành trình do mệt mỏi hay lý do nào đó. Hành khách có quyền xuống máy bay, kể cả khi chỉ đỗ 10 phút rồi bay.

Xung quanh vụ việc HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương gặp rắc rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4, nhiều bạn đọc thắc mắc: Trong trường hợp máy bay phải chuyển hướng hạ cánh như trường hợp chuyến VN1169, hành khách có quyền xuống máy bay?

Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng giải thích: Hành khách có quyền đó.

“Việc tự nguyện bỏ hành trình do mệt mỏi hay lý do nào đó là quyền tự do đi lại của hành khách. Kể cả khi chuyến bay chỉ đỗ 10 phút rồi bay, hành khách cũng có quyền không tiếp tục hành trình. Tiếp viên chỉ có thể động viên khách ở lại mà thôi”.

Ông Thắng cho biết, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đang dựng lại diễn biến sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 và xác minh thêm thông tin.

Máy bay của Vietnam Airlines

Theo thông tin ban đầu, Cục Hàng không Việt Nam xác định được người có lỗi trong vụ việc vừa qua nhưng dự kiến phải sau ngày 1.5 mới công bố kết luận cuối cùng.

Theo Tiền Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét