“18 hành khách bị thương do không chịu thắt dây an toàn”

Xã hội - Dân trí:
Thứ Năm, 21/10/2010 - 16:37

Vụ máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở Pháp:

“18 hành khách bị thương do không chịu thắt dây an toàn”

(Dân trí) - Ngoài 3 tiếp viên đang làm nhiệm vụ, 18 hành khách bị thương trên chuyến bay mang số hiệu VN535 từ Hà Nội đi Paris dù đã được yêu cầu thắt dây an toàn nhưng vẫn phớt lờ dẫn tới bị thương khi máy bay đi vào vùng thời tiết xấu.
>> Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở Pháp do nhiễu động thời tiết

Trao đổi với PV Dân trí về sự cố 21 hành khách bị thương, ông Lê Hoàng Dũng - phát ngôn viên của Vietnam Airlines - cho biết: “Khi xảy ra sự cố, máy bay của Vietnam Airlines đang bay trên không phận Pakistan. Trước khi máy bay gặp nhiễu động khí, đồng thời với tín hiệu thông báo thì tổ bay cũng yêu cầu hành khách không di chuyển và thắt dây an toàn. Tuy nhiên, trong tổng số 222 hành khách vẫn có 18 người phớt lờ quy định này dẫn tới sự cố đáng tiếc”.

Máy bay của Vietnam Airlines đã phát tín hiệu xin hạ cánh khẩn cấp khi gặp sự cố trên không phận Pakistan

Được biết, 21 hành khách bị thương trên chuyến bay VN 535 có cả người Việt Nam và nước ngoài. Khi gặp sự cố, tổ bay ngay lập tức liên lạc về Việt Nam để xin chỉ đạo theo phương án hạ cánh khẩn cấp hay bay tiếp. Tuy nhiên, xem xét tình hình thấy trên máy bay không có ai bị thương nặng nên phi hành đoàn được chỉ đạo tiếp tục bay tới Paris (Pháp) cùng với sự trợ giúp y tế của nhà chức trách sân bay Charles De Gaulle (Pháp). Khi máy bay hạ cánh, nhà chức trách sân bay Charles De Gaulle đã yêu cầu kiểm tra hộp đen máy bay.

“Hiện nay, trên thế giới chưa có loại ra-đa nào trên máy bay có thể phát hiện sớm sự nhiễu động của thời tiết. Vì vậy, trong mọi chuyến bay, trước khi máy bay cất cánh, hành khách luôn được thông báo thắt dây an toàn và yêu cầu không di chuyển, đi lại khi không có việc cần thiết. Vì vậy ngoài 3 tiếp viên đang làm nhiệm vụ thì chúng tôi không biết giải thích như thế nào về 18 hành khách không chịu thắt dây an toàn…” - ông Dũng cho hay.

Đến 14h chiều nay 21/10, theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp báo về Việt Nam thì chỉ còn 1 hành khách còn nằm viện để theo dõi, những trường hợp còn lại sức khỏe đã ổn định và xuất viện.

Trước đó, máy bay Boeing 777, chuyến bay mang số hiệu VN535 chở tổng số 222 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn khởi hành lúc 23h40 từ Nội Bài đi sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) ngày 19/10/2010 đã gặp sự cố khi bay vào vùng thời tiết bị nhiễu động khiến 21 người bị thương.

Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét