Chesnia: Quân nổi dậy đồng loạt tấn công quốc hội

Chesnia: Quân nổi dậy đồng loạt tấn công quốc hội - Quốc tế - Người Lao Động Online:
Thứ ba, 19/10/2010 | 19:08GMT+7
(NLĐO)- Các phần tử nổi dậy đã tấn công hai tòa nhà chính phủ tại nước Cộng hòa Chesnia thuộc Nga hôm 19-10. Theo hãng tin RIA Novosti, một nhóm tay súng đã cho nổ cổng vào tòa nhà quốc hội ở thủ phủ Grozny. Tiếp đó, 2 tên khác chạy vào tòa nhà, dẫn đến cuộc đọ súng với cảnh sát.
Người phát ngôn quốc hội Chesnia Zelim Yakhikhanov cho biết toàn bộ kẻ tấn công tòa nhà quốc hội đã bị lực lượng chính phủ tiêu diệt.
Trong khi đó, Tổng thống Chesnia Ramzan Kadyrov cho hãng tin Interfax (Nga) biết toàn bộ đại biểu quốc hội có mặt trong tòa nhà quốc hội khi vụ tấn công xảy ra đều an toàn.



Lực lượng an ninh Chesnia triển khai ở Grozny sau khi phiến quân tấn công tòa nhà quốc hội hôm 19-10 (Ảnh: Reuters)
Giới truyền thông Nga cho biết có 3 tay súng bị tiêu diệt trong lúc 2 tên khác thiệt mạng trong các vụ đánh bom tự sát. Trong khi đó, một người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết 3 nhân viên an ninh và 1 thường dân thiệt mạng trong vụ tấn công nói trên.
Ngoài ra, theo hãng tin Itar-Tass (Nga), một nhóm tay súng khác tấn công tòa nhà Bộ Nông nghiệp và có cuộc đọ súng với cảnh sát. Chưa rõ thương vong của vụ tấn công này.
Bên cạnh đó, Interfax còn đưa tin rằng đã xảy ra nổ súng trong văn phòng của chủ tịch quốc hội Chesnia Dukuvakh Abdurakhmanov, nhưng sau đó nói người này đã được đưa sơ tán an toàn. Bộ Nội vụ Nga không xác nhận thông tin này.
Các vụ tấn công trên xảy ra khi Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliyev đang ở Grozny để hội đàm với ông Kadyrov về vấn đề bạo lực trong vùng.
H. Phương (Theo AFP, AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét