Nga sẽ cân nhắc tham gia lá chắn tên lửa

VnExpress :
Thứ tư, 20/10/2010, 11:36 GMT+7
Tổng thống Nga
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Ria Novosti.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết sẽ tính đến đề xuất giúp phát triển hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa ở châu Âu.
> Mỹ thúc NATO chi tiền cho lá chắn tên lửa

Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc gặp giữa người đứng đầu điện Kremlin với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tại Pháp hôm qua.

"Chúng tôi đang đánh giá đề xuất đó", Medvedev nói và cho biết thêm Nga vẫn lo ngại về vấn đề này. Ông đề nghị các thành viên NATO cân nhắc lại mục đích cơ bản của hệ thống lá chắn.

Washington vẫn khẳng định hệ thống này sẽ bảo vệ châu Âu khỏi hiểm họa từ Iran và Triều Tiên trong khi Matxcơva cho rằng nó có thể là mối đe dọa nhằm vào Nga.

Medvedev cũng đồng ý tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Bồ Đào Nha vào tháng sau. Merkel cho biết bà rất vui mừng với quyết định của tổng thống Nga.

Merkel hối thúc Nga hỗ trợ trong cuộc chiến đấu chống lại các nguy cơ an ninh toàn cầu, trong đó có khủng bố. "Chúng ta cùng hội cùng thuyền khi phải đối mặt với những mối đe dọa thực sự của thế kỷ 21", bà nói.

Ngoài vấn đề khủng bố, mối quan ngại về chương trình nguyên tử của Iran và cuộc chiến Afghanistan nằm trong chương trình nghị sự của cuộc gặp thượng đỉnh này.

Ngọc Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét