Té ngựa gỗ ở nhà trẻ, bé trai bị xuất huyết não

Xã hội - Dân trí:
Thứ Hai, 18/10/2010 - 18:53
TPHCM

(Dân trí) - Ngã cắm đầu xuống đất từ ngựa gỗ cao 0,5m khiến não của bé K. tổn thương nặng. Tuy nhiên, khi đến phòng khám tư bác sĩ lại chẩn đoán bé bị viêm phế quản. Một tuần sau bé phải nhập viện cấp cứu vì co giật.

Đó là trường hợp của bé trai N.T.K (22 tháng, quận Bình Thạnh) mới được đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. Trước khi nhập viện một tuần bé thường có biểu hiện sốt, ho, ói, đi cầu phân sệt vàng…

Cú ngã đập đầu xuống đất từ lưng ngựa gỗ khiến bé bị xuất huyết não (ảnh minh họa).

Thấy con có biểu hiện bất thường, cha mẹ đưa bé đến bác sĩ tư, được chẩn đoán bé bị viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều trị tình trạng của bé không được cải thiện mà có biểu hiện ngày càng nặng thêm. Đến khi bé xuất hiện các triệu chứng méo miệng, co giật toàn thân... gia đình mới tá hỏa đưa đi cấp cứu.

Theo anh N.T.T bố của bé, khi biết bé phải nhập viện, đại diện nhà trẻ tư nhân nơi anh gửi con mới gọi điện cho biết trước đó bé bị ngã cắm đầu xuống đất từ trên lựng ngựa gỗ cao khoảng 0,5m.
Qua kết quả chụp CT, bác sĩ kết luận bé bị tụ máu dưới màng cứng vùng trán thái dương, đình bên phải, xuất huyết liên não. Ngay lập tức bé được điều trị chống co giật, dùng kháng sinh và theo dõi diễn biến. Sau khi được điều trị tích cực tình trạng của bé đang dần cải thiện.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ bị ngã hoặc có biểu hiện bất thường, phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Vân Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét