Bin Laden cảnh báo người dân Pháp

VOVNEWS.VN:
Cập nhật lúc : 8:29 AM, 28/10/2010


(VOV) - Trùm khủng bố Osama Bin Laden ngày 27/10 gửi một thông điệp trực tiếp đến người dân Pháp, cảnh báo rằng, sự an toàn của họ đang bị đe doạ.

Trong đoạn băng ghi âm được phát trên Kênh Truyền hình Al-Jazira, người được cho là trùm khủng bố Al Qaeda, Osama Bin Laden đã trực tiếp “điểm tên, chỉ mặt” nước Pháp.

Trùm khủng bố Bin Laden trách người dân Pháp đã ủng hộ quyết định của các nhà lãnh đạo quốc gia mình gửi quân tới Afghanistan và đòi Pháp phải rút quân khỏi quốc gia này.

Bin Laden cũng cảnh báo người dân Pháp không nên can thiệp vào công việc của người Hồi giáo ở Bắc và Tây Phi, đồng thời bảo vệ hành động bắt cóc 5 người Pháp ở Niger.

Bin Laden cảnh báo Pháp về lệnh cấm khăn che mặt, cuộc chiến Afghanistan (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, Bin Laden còn lên án Pháp đã thông qua luật cấm phụ nữ sử dụng mạng che mặt ở nơi công cộng. Về thông điệp của Bin Laden, trên đài France - Info, ông Mathieu Guidère, Giáo sư trường Đại học Genève, chuyên gia về thế giới Hồi giáo phân tích: “Đây trước tiên là thông điệp gửi tới người dân Pháp vì họ đã ủng hộ chính sách của các nhà lãnh đạo quốc gia mình. Mặt khác, đó cũng là một thông điệp nội bộ của mạng lưới khủng bố, khẳng định xu hướng của Tổ chức khủng bố Hồi giáo Bắc phi (Aqmi) sử dụng chiến lược bắt cóc người châu Âu, đặc biệt là công dân Pháp”.

Phản ứng trước những lời đe doạ của Bin Laden, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux cho biết, các cơ quan chức năng của Pháp đang xác minh tính xác thực của những lời tuyên bố được cho là của Bin Laden.

Theo ông Brice Hortefeux, nếu những tuyên bố này là xác thực, nó cũng chỉ tiếp nối những lời đe doạ khủng bố nhằm vào nước Pháp trong thời gian qua.

Bộ trưởng Brice Hortefeux cũng cho biết từ đầu năm tới nay, Pháp đã bắt giữ 84 phần tử Hồi giáo cực đoan. Pháp nhận thức rất rõ những mối đe doạ khủng bố và luôn duy trì cảnh giác tối đa./.

Quang Hưng (từ Paris)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét