Cảng Cam Ranh có dịch vụ cho hải quân các nước

VnMedia: - Quốc tế -> Tin tức:
Cập nhật lúc 22h23" , ngày 30/10/2010
Cảng Cam Ranh.

(VnMedia) - Tại cuộc họp báo kết thúc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17 và các Cấp cao liên quan chiều tối ngày hôm nay (30/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo, Việt Nam quyết định tự mình xây dựng cảng Cam Ranh thành Trung tâm cảng dịch vụ tổng hợp. Trung tâm này sẽ cung cấp dịch vụ cho tàu hải quân của tất cả các nước, kể cả tàu ngầm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề khai thác cảng Cam Ranh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: “Việt Nam đã quyết định sẽ tự mình xây dựng cảng Cam Ranh bằng nguồn lực của chính mình. Cảng này sẽ trở thành một Trung tâm cảng dịch vụ tổng hợp, bảo đảm phục vụ Lực lượng hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Ngoài ra, "Việt Nam sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho tàu hải quân của tất cả các quốc gia, kể cả tàu ngầm, khi họ yêu cầu. Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ như nhiều các quốc gia khác đã làm và theo cơ chế thị trường", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết thêm.

Cũng theo Thủ tướng, Việt Nam đang xem xét ký hợp đồng thuê doanh nghiệp có khả năng, trình độ kỹ thuật cao, có kinh nghiệm, chuyên ngành của Nga để tư vấn giúp Việt Nam xây dựng trung tâm cảng dịch vụ này.

Cam Ranh là một cảng biển nước sâu ở Việt Nam, có vị trí địa lí thuộc về thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cảng Cam Ranh được xem là nơi ẩn nấp nước sâu tốt nhất Đông Nam Á vì thế mà trong lịch sử cảng này đã nhiều lần được quân đội nước ngoài thuê để làm cảng quân sự. Tuy nhiên, kể từ năm 2002, Việt Nam đã khẳng định sẽ không hợp tác với bất cứ nước nào để sử dụng cảng Cam Ranh vào mục đích quân sự. Việt Nam chủ trương sử dụng cảng Cam Ranh phù hợp với mục đích phát triển kinh tế - xã hội của đất nước mình.


Hải Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét