Báo chí Nga đưa đậm chuyến thăm của Tổng thống

Vietnam+ (VietnamPlus) -
01/11/2010 | 15:43:00
:
CÁC TIN LIÊN QUAN
"Việt Nam luôn là người anh em thân thiết của Nga"
Tổng thống Nga Medvedev Dmitri Anatolievich cho biết đối với ông, người dân Việt Nam luôn là những người anh em thân thiết.

Thông cáo chung về chuyến thăm của Tổng thống Nga
Tổng thống Liên bang Nga Dmitri Medvedev đã sang thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao ASEAN-Nga từ ngày 30-31/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, các phương tiện thông tin đại chúng Nga đêm 31/10 và ngày 1/11 đều đăng tin, bài, băng hình và ảnh đánh giá cao kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Các kênh truyền hình Xã hội, "Nước Nga," NTV, CTV, REN TV, STS... đều đưa tin đậm nét về kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Medvedev, khẳng định Nga đang tăng cường quan hệ toàn diện và cùng có lợi với đối tác chiến lược ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam; đồng thời nêu bật lòng mến khách và thủy chung với bè bạn của người Việt Nam.

Dưới đầu đề "Nga đang trở lại Việt Nam, Báo Tin Tức ra sáng 1/11 đăng ảnh Tổng thống Medvedev và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký một số hiệp định hợp tác, đồng thời đăng bài nhấn mạnh Nga và Việt Nam đang vạch kế hoạch nâng kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa hai nước từ mức 2 tỷ USD năm nay lên khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020. Bài báo đánh giá những lĩnh vực hợp tác đầy triển vọng giữa hai nước gồm năng lượng, đầu tư, ngân hàng và các ngành khác.

Báo Độc lập đăng ảnh và bài cho rằng ngoài chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Medvedev còn dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông-Nam Á (ASEAN)-Nga tại Hà Nội nhằm khẳng định chủ trương của Nga về đẩy mạnh hợp tác hai bên và nhiều bên với ASEAN.

"Báo Nga" nhận xét kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Medvedev và các hiệp định hợp tác được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm cho thấy hiệu quả của mối quan hệ đối tác chiến lược Nga-Việt được tăng cường thêm một bước.

Bài báo nhấn mạnh mọi chuyến thăm của lãnh đạo Nga đến Việt Nam đều chứa đậm tình cảm mến khách và biết ơn về sự giúp đỡ mà Liên Xô cũ và Liên bang Nga hiện nay dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập và tự do của Tổ quốc, xây dựng hòa bình đất nước.

Dưới đầu đề "Nga đã tìm thấy mình tại châu Á," báo Thương gia đăng ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Tổng thống Medvedev và đánh giá Việt Nam đã thực sự trở thành đối tác chiến lược của Nga tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng và quân sự-kỹ thuật.

Việt Nam cũng đã trở thành cầu nối để Nga tăng cường hơn nữa quan hệ về nhiều mặt với các nước ASEAN. Đồng thời, trong chuyến thăm này, Tổng thống Medvedev đã khẳng định sẽ tham gia diễn đàn của một tổ chức lớn khác trong khu vực là cuộc gặp thượng đỉnh Đông Á vào năm 2011.

Báo Sự thật đoàn viên Cômxômôn đăng ảnh thiếu nhi Hà Nội tặng hoa Tổng thống Medvedev đứng cạnh Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và bài "Quan hệ Nga và Việt Nam nồng ấm như thời tiết tại Hà Nội."

Bài báo điểm lại hoạt động của Tổng thống Medvedev tại Hà Nội trong bầu không khí nồng nhiệt và thân thiết mà người Việt Nam dành cho ông, đồng thời kết luận: Tổng thống Nga đã khẳng định đường lối đối tác chiến lược với Việt Nam.

Báo Đoàn viên Cômxômôn Mátxcơva (MK) bình luận: Thủ đô Hà Nội vừa tưng bừng kỷ niệm 1.000 tuổi đã đón tiếp Tổng thống Medvedev với tình cảm sâu đậm, nồng ấm và những hiệp định được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm đang nâng quan hệ giữa Nga và Việt Nam cũng như quan hệ của Nga với ASEAN lên một mức mới về chất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét