Vụ 'bắt gián điệp Nga' là trò hề

VnExpress :
Thứ bảy, 6/11/2010, 09:40 GMT+7
Một binh sĩ Nga tại Abkhazia, vùng ly khai của Gruzia. Ảnh: AP.
Một binh sĩ Nga tại Abkhazia, vùng ly khai của Gruzia. Ảnh: AP.
Matxcơva cáo buộc Tbilisi tìm cách hủy hoại mối quan hệ của Nga với NATO và tuyên bố vụ phá đường dây gián điệp Nga là "trò hề chính trị".
> Gruzia bắt 13 người bị nghi làm gián điệp cho Nga

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng scandal này nhằm phá hủy quan hệ giữa Nga với NATO trước khi hội nghị thượng đỉnh của khối diễn ra tại Lisbon vào cuối tháng.

"Hãy chờ xem trò hề chính trị này có sức thuyết phục đến đâu và lúc đó chúng ta sẽ bình luận", Xinhua dẫn lời Thứ trưởng Ngoại Nga Grigory Karasin cho hay.

Tuyên bố được đưa ra sau khi giới chức Gruzia nói rằng họ bắt 13 người, trong đó có 4 người là công dân Nga, vì nghi những người này chuyển thông tin tình báo quân sự cho Matxcơva.

Nhiều người trong nhóm vừa bị bắt là phi công trong không quân Gruzia. Số khác làm việc cho công ty vận chuyển hàng hóa tới cảng của Gruzia.

Theo Telegraph, đây không phải là lần đầu tiên scandal tình báo nổ ra giữa hai nước. Hai năm trước, Gruzia đã bắt 4 sĩ quan quân đội Nga và 12 người nữa vì tội danh gián điệp. Những người này sau đó được trao cho Nga.

Tháng 3/2010, tòa án Nga ở vùng Bắc Kavkaz kết án một công dân Gruzia và hai người Nga từ 11 đến 15 năm tù vì tội gián điệp và phản quốc.

Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Gruzia vẫn căng thẳng kể từ sau cuộc chiến chớp nhoáng năm 2008. Nga sau đó công nhận độc lập của hai vùng ly khai của Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetia.

Ngọc Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét