Hai nghi phạm khủng bố bị tan xác

Thanh Nien Online
25/01/2011 14:50

(TNO) Hãng RIA Novosti (Nga) dẫn nguồn tin từ giới chức nước này cho hay, vụ đánh bom liều chết kinh hoàng tại sân bay quốc tế Domodedovo vào chiều 24.1 là do hai nghi can khủng bố thực hiện.

Cả hai đều tan xác trong vụ nổ làm rung chuyển ga đến quốc tế của sân bay Domodedovo (Moscow), cướp đi sinh mạng của 35 người.

Để tăng tính sát thương, bọn khủng bố đã cho thêm kim loại trong quả bom, theo hãng tin RIA Novosti.

An ninh được tăng cường tối đa tại sân bay Domodedovo - Ảnh: AFP

“Vụ nổ xảy ra khi một nghi can khủng bố nữ mở túi xách. Có một người đàn ông đi cùng nghi can nữ, và người nam này đã bị tan xác trong vụ nổ”, RIA Novosti cho hay.

Một quan chức Nga cho biết thêm: “Cũng không loại trừ khả năng bọn khủng bố muốn để thiết bị nổ tại ga đến nhưng quả bom đã phát nổ sớm hoặc do thiết bị điều khiển từ xa. Vụ tấn công trên mang đậm dấu ấn của các vụ đánh bom từng do bọn khủng bố từ vùng Bắc Caucasus thực hiện”.

Cũng theo người này, vụ đánh bom ga tàu điện Rizhskaya vào năm 2004 và hàng loạt vụ nổ khác tại các ga tàu điện ngầm ở Moscow 6 năm sau đó đều được thực hiện giống nhau, tức bọn khủng bố có đồng phạm đi kèm.

Nhiều nguồn tin cho hay, các nghi can khủng bố trên đã được đồng bọn đánh xe chở ra sân bay Domodedovo.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khẳng định có sự chủ quan, lơi lỏng trong công tác an ninh tại sân bay. Trong khi Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) cho rằng, các biện pháp an ninh không chặt chẽ đã dẫn đến vụ đánh bom trên, khi các nghi can khủng bố đã ung dung vào sân bay mà không gặp bất cứ cản trở nào từ lực lượng an ninh sân bay.

Huỳnh Thiềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét