Tổng thống Nga sa thải cảnh sát trưởng sau vụ đánh bom

Thế giới - Dân trí:
Thứ Năm, 27/01/2011 - 08:10

(Dân trí) - Sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu sân bay lớn nhất nước, làm 35 người thiệt mạng, Tổng thống Nga hôm qua đã sa thải một cảnh sát trưởng giao thông liên bang và trừng phạt những quan chức “thụ động” được giao nhiệm vụ bảo vệ các sân bay, nhà ga của Nga.
Tổng thống Medvedev bắt đầu bài phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Thế giới ở Davos bằng việc lên án vụ đánh bom sân bay lớn nhất Nga, Domodedovo.

Tổng thống Medvedev đã thông báo về quyết định sa thải trên ngay trước khi rời Nga để tham dự Diễn đàn kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ. Tại đây, nhà lãnh đạo Nga bắt đầu bài phát biểu với lên án kẻ đánh bom sân bay Domodedovo đã cố gắng “hạ gục nước Nga” và ngăn cản ông tham gia một diễn đàn cấp cao của thế giới.

Tổng thống Medvedev không nói rõ lý do sai thải Thiếu tướng Andrei Alexeyev, người đứng đầu cơ quan cảnh sát ở hầu hết miền tây Nga, gồm cả thủ đô Mátxcơva. Nhưng sau vụ đánh bom hôm 24/1 vừa qua, ông đã chỉ trích mạnh mẽ đội ngũ cảnh sát giao thông nói chung.

“Những cảnh sát vắng mặt ở những trung tâm giao thông lớn, ở sân bay, ga tàu phải chịu trách nhiệm cho sự thụ động của họ”, ông Medvedev tuyên bố.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Nga sa thải người đứng đầu đơn vị cảnh sát giao thông ở sân bay Domodedovo và 2 sỹ quan khác.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom và các nhà điều tra chưa nêu tên nghi phạm hay chi tiết những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, Chechnya là một trong nhiều vùng “sản sinh” chiến binh.

Trong khi đó, báo chí Nga đưa tin khác nhau về thủ phạm vụ đánh bom. Có tờ báo cho rằng vụ việc do một người đàn ông hoặc một phụ nữ, nhưng một số báo lại cho rằng do một cặp đôi thực hiện. Còn quả bom hoặc được cất giấu trong người họ hoặc trong một chiếc va ly.

Phan Anh

Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét