Ai Cập công bố kết quả bầu cử trong bối cảnh bạo lực tiếp diễn

Cập nhật lúc : 8:12 AM, 19/12/2011
(VOV) - Đụng độ tại Ai Cập đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp với 10 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.  
Trong cuộc họp báo ngày 18/12, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tối cao Ai Cập Abdul Moez Ibrahim chính thức công bố kết quả vòng 2 của cuộc bầu cử Hạ viện, diễn ra trong hai ngày 14 - 15/12 tại 9 trên tổng số 27 tỉnh thành phố của Ai Cập.
Theo đó, tương tự như kết quả vòng 1 diễn ra cuối tháng trước, các chính đảng Hồi giáo tiếp tục chiếm ưu thế với Đảng Tự do và Công lý của tổ chức Anh em Hồi giáo đứng đầu với 40% số phiếu.
Một tòa nhà bốc cháy do các cuộc bạo lực gây ra (Ảnh: AP)
Ông Ibrahim nhấn mạnh, cuộc bầu cử đợt 2 đã diễn ra thành công với ít lỗi kỹ thuật so với vòng 1 và tỷ lệ cử tri đi bầu khá cao, đạt 67%. Bầu cử Hạ viện bổ sung đợt 2 sẽ diễn ra vào các ngày 21 - 22/12 tới và vòng 3 sẽ diễn ra trong tháng 1/2012.
Trong khi đó, đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng cảnh sát và quân đội tại thủ đô Cairo tiếp tục bước sang ngày thứ 3 liên tiếp với 10 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập ngày 19/12 sẽ tổ chức họp báo nhằm làm rõ quan điểm của mình về các vụ đụng độ vừa qua.
Trong một thông báo cuối tuần qua, Hội đồng quân sự phủ định thông tin lực lượng quân cảnh đã châm ngòi cho các vụ đụng độ và cho rằng chính một số người biểu tình là nguyên nhân chính dẫn tới bạo lực./.
PV
(Từ Cairo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét