Tổng thống Mỹ điện đàm với Tổng thống Nga, nêu vấn đề bầu cử

Chủ Nhật, 18/12/2011 - 07:52

(Dân trí) -Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh tuyên bố của người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev rằng sẽ điều tra những sai phạm trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia-Hạ viện Nga, khi hai ông có cuộc điện đàm cuối tuần – người phát ngôn Nhà Trắng hôm qua cho biết.
Tổng thống Mỹ chúc mừng Nga gia nhập WTO
Theo người phát ngôn, ông Obama đã đề cập tới những báo cáo về khiếm khuyết trong cách tiến hành cuộc bầu cử, nhưng hoan nghênh việc ông Medvedev cam kết điều tra các tố cáo bầu cử có gian lận.

“Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về cuộc bầu cử Hạ viện Nga mới đây và những cuộc biểu tình tiếp diễn ở Nga. Tổng thống Obama đã hoan nghênh việc giới hữu trách Nga để cho các cuộc biểu tình chống bầu cử được diễn ra”, người phát ngôn nói.

Cảnh sát Nga cho biết 20.000 người đã xuống đường ở Mátxcơva hôm 10/12 tuần trước, và hàng nghìn người khác đã biểu tình ở các thành phố khác trên khắp nước, để phản đối kết quả bầu cử hôm 4/12.

Trong cuộc điện đàm này, nhà lãnh đạo Mỹ cũng chúc mừng Nga được mời gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Thông cáo của Nhà Trắng nói rằng cả hai vị tổng thống đã ca ngợi thành tựu này là một kết quả khác nữa của nỗ lực cải thiện quan hệ song phương có lợi cho cả nước Nga lẫn Mỹ.
Nhật Mai
Theo RIA, Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét