Firefox: nhiều người vẫn sử dụng phiên bản cũ

thongtincongnghe.com

Thời gian này Mozilla Firefox gặp khá nhiều trở ngại: người dùng Firefox không theo kịp tốc độ nâng cấp nhanh chóng của trình duyệt này, và Google có vẻ đang cố tình “hạ bệ” Firefox khi công bố các báo cáo an ninh nhằm đề cao Chrome.
Theo báo cáo của Chitika, công ty phân tích quảng cáo, thì 23% người dùng Firefox vẫn đang sử dụng các phiên bản Firefox 3.x, trong khi phiên bản mới nhất hiện giờ là 8.0.1.
Trong khi đa số người dùng đã nâng cấp Firefox của mình lên phiên bản mới nhất, vẫn còn một phần đáng kể người dùng đã bỏ qua ít nhất 3 phiên bản nâng cấp lớn. Việc tự động nâng cấp “ngầm” có thể giúp giải quyết vấn đề này, mặc dù phải đến phiên bản 12 thì công ty mới ra mắt tính năng đó. Tính năng tự động cập nhật sẽ không hoạt động trên các phiên bản quá cũ như Firefox 2 và 3. Trong vài trường hợp, Mozilla còn ngừng phát triển một số phiên bản Firefox cho hệ điều hành cụ thể. Ví dụ như PowerPC của Mac sẽ không có Firefox 4.
Chitika cũng chỉ ra rằng gần 80% người dùng Firefox sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm mặc định. Trong khi đó, Google đang cố gắng hạ thấp Firefox bằng những báo cáo về sự an toàn của trình duyệt, được thực hiện bởi Accuvant. Trong báo cáo này, Chrome được xem như trình duyệt an toàn nhất trước những cuộc tấn công, với công nghệ chống bị khai thác và phương pháp bảo vệ trình duyệt của mình. Phía Accuvant khẳng định rằng “nghiên cứu này hoàn toàn khác với phương pháp nghiên cứu trước đây”.
NSS Labs - một công ty an ninh khác, đã phản bác lại Accuvant. Theo họ, Google đã thiết lập các thông số thử nghiệm theo hướng có lợi cho Chrome, trong khi bỏ qua một số công nghệ bảo mật tiên tiến của Firefox. Tuy nhiên họ không có ý kiến gì về kết quả của nghiên cứu. NSS Labs cho biết: “Google đã trả tiền cho Accuvant để công bố bản báo cáo so sánh về bảo mật này. Tuy nhiên, với nhiều thiếu sót trong quá trình xem xét, kết quả của báo cáo có thể theo chiều hướng công kích Firefox”.
Theo Digital Trends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét