Xây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng

Chủ nhật, 18/12/2011, 11:57 GMT+7

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải phát lệnh khởi công xây dựng cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng trên quốc lộ 2C. Đây sẽ là cây cầu chính trên tuyến vành đai 5 của Hà Nội.

Cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Điểm đầu dự án tại nút giao quốc lộ 32 với tuyến tránh Sơn Tây, điểm cuối vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với quốc lộ 2C.

Tổng chiều dài toàn dự án là 5,4 km, trong đó phần cầu dài 4,4 km. Cầu Vĩnh Thịnh được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có khả năng chịu động đất cấp 8. Cầu rộng 16,5m chia thành 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m bảo đảm cho xe chạy với tốc độ 80km/h. Đây được coi là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng, theo sau là cầu Vĩnh Tuy dài hơn 3 km.
Phối cảnh dự án cầu Vĩnh Thịnh.
Phối cảnh dự án cầu Vĩnh Thịnh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, công trình có tổng mức đầu tư là 137 triệu USD, trong đó nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 37 triệu USD. Dự án thi công trong 3 năm.

Khi đi vào hoạt động, cầu Vĩnh Thịnh đồng thời kết nối 2 trục hướng tâm là quốc lộ 32 và quốc lộ 2, các tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh, tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cao, Yên Bãi… Đồng thời, cầu sẽ giảm áp lực giao thông cho các trục hướng tâm như quốc lộ 2, quốc lộ 32.
Đoàn Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét